GLOBAL คาดปี 56 รายได้-กำไรโตกว่า 30% หลังครึ่งปีแรกโตดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 23, 2013 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) กล่าวว่า บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิและรายได้ปีนี้เติบโตมากกว่า 30% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 609 ล้านบาท และมีรายได้อยู่ที่ 1.11 หมื่นล้านบาท โดยในครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้เติบโตไปแล้วกว่า 40% เนื่องจากอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยภาคอสังหาริมทรัพย์มีการขยายตัวที่ดี และการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยยัมีความจำเป็นซึ่งช่วยหนุนการเติบโตของบริษัท

สำหรับแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังมีการเติโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าภาะเศรษกิจจะชะลอตัว แต่บริษัทไม่มีความกังลมากนัก เนื่องจากตลาดวัสดุก่อสร้างยังมีการเติโตอย่างต่อเนื่อง และมีขนาดที่ใหญ่ราว 30,000 ล้านบาท ทำให้บริษัทสามารถเติบโตได้อีกมาก และตลาดในการซ่อมแซมยังดีต่อเนื่อง

“เกี่ยวกับเศรษฐกิจถดถอยจริงมันก็ยังไม่ชัดเจน เท่าที่ดูจากการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียนก็ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง งานก่อสร้างโครงการต่างๆหรือการขยายธุรกิจของภาครัฐและเอกชนก็ยังดีต่อเนื่อง แรงงานที่ขาดแคลนในช่วงนี้เป็นตัวชี้วัดว่าเศรษฐกิจยังดีอยู่ การว่างงานของเราก็อยู่ในระดับต่ำมาก ขณะที่ล่าสุดกระทรการคลังออกมาประกาศว่าเก็บภาษีปีนี้ได้เกินเป้า มันก็สะท้อนภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังดีอยู่

ส่วนตัวบริษัทเราเองก็ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ตลาดวัสดุก่อสร้างมันใหญ่มูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท ธุรกิจเรามีรายได้ 10,000 กว่าล้านบาท ยังน้อยเมื่อเทียบกับตลาด ถึงแม้เศรษฐกิจเราจะไม่ดี ก็มีผลกระทบน้อย ตลาดซ่อมแซมยังดีต่อเนื่อง และธุรกิจเรามีโอกาสไปได้อีกมาก มันขึ้นอบู่กับตลาดเป็นของใคร"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

สำหรับการขยายสาขา บริษัทตั้งเป้าหมายสิ้นปี้จะเพิ่มเป็น 30 สาขา โดยปัจจุบันมีสาขาที่เปิดแล้วจำนวน 25 สาขา โดยใช้เงินลงทุนในที่ดินก่อสร้างอาคารราว 200 ล้านบาทต่อสาขา และเงินลงทุนในการซื้อสินค้าเข้ามาจำหน่ายในสาขาเก่า 200 ล้านบาทต่อสาขาเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ