SCC ร่วง 4.15% กด SET วูบ คาดต่างชาติขาย โบรกฯมองปัจจัยพื้นฐานยังดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 23, 2013 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SCC ราคาร่วงลง 4.15% มาอยู่ที่ 416 บาท ลดลง 18 บาท มูลค่าซื้อขาย 736.01 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.14 น. โดยเปิดตลาดที่ 436 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 436 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 408 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC)ได้ปรับตัวลงไปค่อนข้างมาก ส่งผลต่อดัชนี SET ในช่วงบ่ายปรับตัวลงลึกกว่าช่วงเช้า คาดว่าจะเป็นแรงขายของนักลงทุนต่างชาติ ที่ขณะนี้ยังคงปรับลดพอร์ตการลงทุนในตลาดหุ้นไทย

นายประสิทธิ์ รัตนกิจกมล รองผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า ยังคงแนะนำ"ซื้อ"หุ้น SCC เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยปี 56 นี้คาดกำไรสุทธิ 38,700 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 64% จากปีที่แล้วที่มีกำไรสุทธิ 23,600 ล้านบาท โดยกำไรที่เติบโตขึ้นมาจากทุกธุรกิจ ทั้งธุรกิจปูนซิเมนต์ ที่ราคาปูนนับตั้งแต่เดือนมี.ค.ถึงปัจจุบันมีการปรับตัวขึ้นอยู่หลายครั้ง ซึ่งเป็นการสะท้อน Demand ที่ยังมีอยู่สูงในตลาด

ขณะที่ธุรกิจวัสดุก่อสร้างก็มีการเติบโตที่ดีทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ทาง SCC ได้ไปลงทุนไว้ ด้านธุรกิจปิโตรเคมี ขณะนี้ก็จะเห็นสเปรดยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และธุรกิจการลงทุนก็เติบโตได้ดี นอกจากนี้ ระยะสั้น SCC ก็น่าจะได้รับผลดีจากที่ PTTGC ได้ลดกำลังการผลิตลงไปบางส่วนจากผลกระทบการปิดซ่อมโรงแยกก๊าซของ บมจ.ปตท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ