BJC ตั้งบ.ย่อยในลาว บริการให้คำปรึกษาการค้า,ร่วมทุนกับพันธมิตรธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 23, 2013 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล กรรมการ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในเขตประเทศลาว คือ บ.บีเจซี-เอ็มพีเอ็ม (ลาว) จำกัดผู้เดียว จดทะเบียนเมื่อ 14 ส.ค.56 เพื่อบริการให้คำปรึกษาทางด้านการค้าและการลงทุนในประเทศลาว ทุนจดทะเบียน 103.53 ล้านบาท โดย บ.บีเจซี-เอ็มพ็อยท์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในไทย ซึ่ง BJC ถือหุ้น 51% เป็นผู้ลงทุนรายเดียว โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท วัตถุประสงค์เพื่อการลงทุนระยะยาวตามแผนงานธูรกิจของกลุ่มบริษัท

พร้อมกันนี้ บ.บีเจซี โลจีสติกส์ แอนด์ แวร์เฮ้าส์ (BJLW) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย BJC ถือหุ้น 100% ได้ทำสัญญาร่วมทุนกับนายพงษ์ประเสริฐ กัลยา เพื่อร่วมทุนในการดำเนินธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกสินค้าทั่วไป โดย BJLW จะขายหุ้นสามัญที่ถืออยู่ใน บ.บีเจซี-เอ็มพ็อยท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (BJMP) ให้กับนายพงษ์ประเสริฐ กัลยา จำนวน 1,274,000 หุ้น คิดเป็น 49% ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ BJMP คิดเป็นเงิน 127.4 ล้านบาท หลังทำรายการแล้วทำให้โครงสร้างการถือหุ้นของ BJMP มี BJLW และบริษัทย่อยของบริษัทถือ 51% นายพงษ์ประยูร ถือ 49% ทั้งนี้ ทำรายการเมื่อ 23 ส.ค.56

การลงทุนครั้งนี้จะช่วยขยายช่องทางการดำเนินธุรกิจการค้าและการช่องทางจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคของกลุ่มบริษัทในไทยและแถบภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ