(เพิ่มเติม) ERW มั่นใจปี 56 รายได้โตตามเป้า 15% EBITDA สูงกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 26, 2013 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดิ เอราวัณ(ERW) มั่นใจปี 56 รายได้เติบโตตามเป้าหมาย 15% หลังจากครึ่งปีแรกเติบโตราว 7% และครึ่งปีหลังจะเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว ส่วน EBITDA คาดว่าจะเติบโตจากปีก่อน ตามอัตราการเข้าพักที่ดีขึ้นและบริษัททยอยปรับขึ้นค่าห้องพักเฉลี่ย 4-5% ในปีนี้

ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนราว 2.4 พันล้านบาท เพื่อปรับปรุงโรงแรมเดิมที่มีอยู่และเปิดโรงแรมใหม่ ส่วนในปี 57 ตั้งงบลงทุน 2.5 พันล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทมีแผนเปิดโรงแรมใหม่รวม 13 แห่ง

นางกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการใหญ่ ERW กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปี 56 จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 15% โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมาเติบโตได้แล้วกว่า 7% ขณะที่แนวโน้มช่วงไตรมาส 3-4/56 เป็นช่วงไฮซีซั่น โดยภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง มองว่าจะไม่กระทบต่อบริษัท เนื่องจากในไตรมาส 1-2/56 ยังเติบโตได้เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน ประกอบกับ ช่วงนี้เงินบาทอ่อนค่าลงก็จะทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น

บริษัทยังคาดว่าในปีนี้จะมีกำไรก่อนการหักภาษี(EBITDA)สูงขึ้นจากปีก่อน จะส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิปีนี้เติบโตขึ้นด้วย หลังจากบริษัทได้ทยอยปรับอัตราค่าเช่าห้องพักเพิ่มขึ้นเฉลี่ยทั้งกลุ่ม 4-5% ภายในปีนี้ ประกอบกับ อัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นเป็น 80% จากปีก่อนอยู่ที่ 76% ขณะที่บริษัทได้มีการเข้าไปทำธุรกิจในกลุ่มโรงแรมระดับกลางและชั้นประหยัดมากขึ้น ซึ่งมีอัตรากำไรค่อนข้างสูง

นอกจากนั้น ในช่วงไตรมาส 2/56 บริษัทบันทึกกำไรพิเศษจากการสินทรัพย์เข้ากองทุน ERWPF ทำให้กำไรในปีนี้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นด้วย

นางกมลวรรณ กล่าวต่อว่า ในปี 57 บริษัทตั้งงบลงทุน 2.5 พันล้านบาท สูงขึ้นจากปีนี้ที่ใช้งบลงทุน 2.4 พันล้านบาท โดยจะใช้ในการปรับปรุงโรงแรมเดิม 300 ล้านบาท และส่วนที่เหลือเป็นการเปิดโรงแรมใหม่อีก 13 แห่ง คือ โรงแรม Holiday Inn พัทยา เป็นการลงทุนต่อเนื่อง คาดเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 3/57 โรงแรมเมอร์เคียว พัทยา จะเปิดให้บริการในไตรมาส 4/57 โรงแรม Ibis กระบี่ เปิดให้บริการไตรมาส 4/57 และโรงแรม HOP INN เปิดบริการครึ่งปีแรก 5 แห่ง และครึ่งปีหลังอีก 5 แห่ง จะส่งผลให้ในปี 57 บริษัทจะมีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นเป็น 5,290 ห้อง จากปีนี้ 3,900 ห้อง

ขณะเดียวกันบริษัทศึกษาการขยายโรงแรมในกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ภายใต้แบรนด์ HOP INN โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มเปิดให้บริการได้ในปี 58 และตั้งเป้าหมายว่าจะมีแบรนด์ HOP INN ทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 100 แห่งภายในปี 63


แท็ก (ERW)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ