NBC คาดผลงานครึ่งปีหลังโตกว่าครึ่งปีแรก ตามความเชื่อมั่นผู้บริโภคดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 26, 2013 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น(NBC) เปิดเผยว่า บริษัทฯมีความมั่นใจว่ารายได้ในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 340 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงต้นปีมีความกังวลเกี่ยวกับตัวเลขเศรษฐกิจที่ชะลอตัว

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังผู้บริโภคจะมีความมั่นใจต่อเศรษฐกิจมากขึ้น หลังจากการเมืองเริ่มมีความชัดเจนและนิ่งขึ้น ส่งผลให้กำลังการซื้อในตลาดปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น และจะทำให้เม็ดเงินที่จะเข้ามาซื้อสื่อโฆษณามากขึ้น ประกอบกับ รายได้จากค่าโฆษณาผ่านสื่อทีวีดาวเทียมเติบโตถึง 35% ซึ่งเป็นการเติบโตมากกว่าภาพรวมอุตสาหกรรมที่เติบโตราว 13-14% ซึ่งจะทำให้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าบริษัทจะคาดการณ์รายได้ทั้งปี 56 จะออกมาใกล้เคียงกับปีก่อน แต่มั่นใจว่ากำไรจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อน หลังจากครึ่งปีแรกบริษัทสามารถทำกำไรได้แล้วกว่า 31 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนได้ดีขึ้น รวมถึงได้มีการยกเลิกช่องรายการที่มีกำไรต่ำ จึงส่งผลดีต่อกำไรของบริษัท

สำหรับอัตราค่าโฆษณาในปัจจุบัน ในช่วงไพร์มไทม์อยู่ที่ 15,000 บาท/นาที ซึ่งเวลาโฆษณาในส่วนนี้ใกล้จะเต็มแล้ว ขณะที่ช่วงที่ไม่ใช่ไพร์มไทม์ อัตราค่าโฆษณากว่าช่วงไพร์มไทม์ราว 30-40% ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวมีผู้ซื้อโฆษณาแล้วกว่า 70% และบริษัทจะกระตุ้นให้มีการลงโฆษณาในส่วนนี้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ