(เพิ่มเติม) BGH คาดสรุปซื้อกิจการรพ.ในประเทศเพิ่มได้ใน Q4/56,มั่นใจปีนี้กำไรโต 12%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 29, 2013 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH) คาดว่า ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้จะได้ข้อสรุปซื้อกิจการโรงพยาบาลในประเทศเพิ่ม โดยปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนรวมสำหรับการซื้อกิจการทั้งในและต่างประเทศไว้ที่ 7 พันล้านบาท แต่ยังไม่รวมการเข้าลงทุนในพม่า เนื่องจากต้องขอศึกษาในเรื่องของกฎหมายก่อน
นพ.ชาตรี ดวงเนตร กรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าหน้าที่ปฏิบัติการแพทย์ BGH กล่าวว่ ปีนี้บริษัทยังมั่นใจว่ากำไรจะโต 12% ขณะที่รายได้โต 12-13%

สำหรับงบลงทุนปีนี้ ตั้งไว้จำนวน 7 พันล้านบาท สำหรับการลงทุนโรงพยาบาลใหม่ มากกว่า 10 แห่งทั้งจากการเข้าซื้อกิจการ ควบรวมกิจการ และสร้างโรงพยาบาลใหม่ รวมถึง การซื้อทีดินและเช่าที่ดิน เพื่อให้เป็นไปตามแผนที่จะมีจำนวนโรงพยาบาลครบ 50 แห่งทั้งในและต่างประเทศ ภายในปี 58 จากปัจจุบันมีจำนวนโรงพยาบาล 30 แห่ง

โดยครึ่งปีแรกบริษัทใช้เงินลงทุนแล้ว 2-3 พันล้านบาท และคาดว่าจะสรุปซื้อกิจการโรงพยาบาลในประเทศเพิ่มอีกอย่างน้อย 1 แห่งในช่วงต้นไตรมาส 4 ปีนี้ และนอกจากนี้ ยังมีโรงพยาบาลทั้งในและต่างประเทศ เข้ามาติดต่อหลายรายเพื่อเข้าควบรวมกิจการ โดย BGH จะพิจารณาโรงพยาบาลในทำเลที่บริษัทยังไม่มี และมองว่าเป็นโอกาสดี รวมทั้งมี Synergy ร่วมกัน

สำหรับการขยายโรงพยาบาลในต่างประเทศ BGH จะมุ่งเน้นที่ประเทศพม่าเป็นอันดับหนึ่ง โดยจะทดลองเปิดโรงพยาบาลหนึ่งแห่งที่เมืองย่างกุ้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างรอข้อกฎหมายของพม่า ซึ่งปัจจุบันกฎหมายในพม่าอนุญาตให้ต่างชาติถือหุ้นในสัดส่วน 51% แต่บริษัทต้องการถือสัดส่วนสูงกว่านั้นหรือประมาณที่ 70% โดยเห็นว่าแนวโน้มธูรกิจโรงพยาบาลในพม่าเติบโตดี เพราะมีจำนวนประชากรมาก ทั้งนี้ การลงทุนในพม่า บริษัทยังไม่ใด้รวมอยู่ในงบลงทุนปีนี้ที่ 7 พันล้านบาท ประเทศลำดับที่สองคือ กัมพูชา คาดว่าจะเปิดโรงพยาบาลได้ 1 แห่งในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ