AH คาดรายได้ปี 57 ยังโตต่อเนื่องจากปีนี้ที่คาดโตได้ 10% ตามอุตฯ ยานยนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 29, 2013 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส. เย็บ ซิน หรู ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) กล่าวว่า ในปี 57 บริษัทยังคาดการณ์รายได้เติบโตอย่างต่อเนื่องจากปี 56 เนื่องจากอุตสาหกรรมรถยนต์ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการประเมินจำนวนการผลิตรถยนต์ในปีหน้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 2.5 ล้านคัน

ขณะที่ในปี 56 ยังมั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1.71 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตตามอุตสาหกรรมรถยนต์ที่ในปีนี้จะมีจำนวนการผลิตรถยนต์ 2.4 ล้านคัน ซึ่งเป็นการเติบโตตามปกติหลังจากสิ้นสุดโครงการรถยนต์คันแรก

ส่วนกำไรจากการดำเนินงานในปีนี้คาดว่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 600-700 ล้านบาท และในปีนี้คาดว่าจะมีการบันทึกกำไรพิเศษจากเงินประกันน้ำท่วมอีกราว 300 ล้านบาท

สำหรับแผนการลงทุนในปี 57 ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาแผนคาดว่าจะมีความชัดเจนในไตรมาส 4/56 ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้มีการรอดูโครงการรถยนต์ Eco Car ระยะที่ 2 ให้มีความชัดเจนจากค่ายรถยนต์ก่อนแล้วจัดทำแผนการลงทุนในปี 57 ออกมาเพื่อรองรับการลงทุนในปีหน้า

“ปีหน้าจะเป็นปีที่มีการลงทุนหนัก เนื่องจากต้องมีการรองรับงานหลังจากบริษัทไปเซ็นสัญญาร่วมทุนกับบริษัทในโปรตุเกส ญี่ปุ่น ไต้หวัน และเยอรมัน ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการประมูลออร์เดอร์ ทำให้ต้องมีการพิจารณาเงินลงทุนสำหรับการก่อสร้างอาคารและเครื่องจักรว่าต้องใช้เท่าไหร่ ประกอบกับต้องรอดูโครงการ Eco Car ระยะที่ 2 จะเริ่มเมื่อไหร่ และมีความชัดเจนจากค่ายรถในเรื่องโมเดลเป็นอย่างไร ซึ่งเราต้องลงทุนก่อนเพื่อรองรับงาน เราก็คาดว่าในช่วงไตรมาส 4/56 จะมีความชัดเจนของแผนลงทุนในปีหน้า"น.ส. เย็บ ซิน หรู กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ