(เพิ่มเติม) BAFS ปรับเพิ่มเป้าปริมาณเติมน้ำมันปีนี้เป็น 7% จากเดิมคาด 6%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 29, 2013 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ(BAFS) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทได้ปรับเป้าปริมาณเติมน้ำมันเป็นโต 7% สูงขึ้นจากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ที่ 6% และปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปีนี้เป็น 11% จากที่เดิมคาดว่าจะโตได้ 6% เช่นกัน

ม.ร.ว.ศุภดิศ ดิศกุล กรรมการผู้จัดการ BAFS กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีการตั้งปริมาณการเติมน้ำมันจะมีการเติบโต 6% ซึ่งในช่วง 8 เดือนแรกที่ผ่านมามีการเติบโตถึง 7.6% เนื่องจากการเติบโตของสายการบิน Low cost ที่มีการเพิ่มจำนวนฝูงบิน และจำนวนเที่ยวบินขึ้น ประกอบกับในช่วงที่เหลือของปีประมาณ 4 เดือนจะเป็นช่วงไฮซีซั่น ทำให้มีการเติบโตของปริมาณการใช้บริการเติมน้ำมันอีกมาก

"เราคาดว่าอาจจะมีปริมาณการเติมน้ำมันมากกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ เพราะ 4 เดือนที่เหลือเป็นช่วงไฮซีซั่น และ 8 เดือนที่ผ่านมาเราก็เติบโตถึง 7.6 % เราไม่ตั้งมากนักถึงแม้จะยังมีแนวโน้มที่โตกว่านี้ แต่เรามองการเมืองยังไม่นิ่ง เราจึงประเมินความเสี่ยงตรงนี้ไปด้วย"ม.ร.ว.ศุภดิศ กล่าว

สำหรับการสร้างอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในระยะที่ 2 ขนาด 28 หลุมจอด ทางบมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. ได้มีมติให้ บริษัท ไทยเชื้อเพลิงการบิน จำกัด (TARCO) ซึ่งเป็นบริษัทลูก เข้าลงทุนโครงการระบบน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน ซึ่งขณะนี้ยงอยู่ระหว่างการดำเนินการจัดหาผู้รับเหมา แม้ว่ายังไม่มีการตกลงเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ เนื่องจากติด พ.ร.บ.ร่วมทุนซึ่งต้องมีการให้ที่ปรึกษาทางการเงินมีคำนวนผลตอบแทนใหม่ แต่ทาง ทอท. ได้ออกหนังสือยืนยันข้อตกลงให้ บริษัท ไทยเชื้อเพลิงการบิน จำกัด (TARCO) เป็นผู้ดำเนินการในการให้บริการเติมน้ำมัน ทั้งนี้เพื่อที่จะให้อาคารผู้โดยสารระยะ 2 เสร็จตามกำหนดต้องมีการวางระบบส่งน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานผ่านท่อให้แล้วเสร็จใน เดือน ส.ค.57 และคาดว่าอาคารผู้โดยสารระยะที่ 2 จะเสร็จสิ้นในปี 59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ