(เพิ่มเติม) SPC ตั้งเป้าเปิดร้านสะดวกซื้อ"ลอว์สัน 108"เพิ่มเป็น 1 พันสาขาภายใน 5ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 30, 2013 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สหพัฒนพิบูล(SPC)คาดว่าจะสามารถเปิดร้านสะดวกซื้อ LAWSON 108 เพิ่มเป็น 50 สาขาภายในปีนี้เน้นการตั้งสาขาในกรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อไปถึงเป้าหมายการมีสาขาร้านเพิ่มเป็น 1,000 สาขาภายใน 5 ปีข้างหน้า

นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ กล่าวว่า จากการร่วมทุนระหว่างเครือสหพัฒน์และลอว์สัน อิงค์ ก่อตั้งบริษัท สห ลอว์สัน จำกัด เปิดให้บริการร้านคอนวีเนียนสโตร์ ลอว์สัน 108 ในประเทศไทยเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา โดยบริษัทตั้งเป้าจะขยายสาขาในประเทศอย่างเต็มรูปแบบในเดือนก.ย.นี้ ซึ่งจะเปิดให้บริการ 50 สาขาภายในปี 56 จากปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 15 สาขา โดยใช้เงินลงทุนต่อสาขา 5 ล้านบาท และจะเพิ่มเป็น 1,000 สาขาภายในอีก 5 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ ในช่วงเริ่มต้นจะการนำร้าน 108 ช็อปเดิมมาปรับปรุงใหม่ รวมทั้งสร้างใหม่ด้วย โดยจะเน้นทำเลในกรุงเทพฯและปริมณฑลเป็นหลัก ซึ่งร้าน 108 ช็อปก็ยังคงเน้นทำเลต่างจัหวัด ขณะนี้มีร้าน 108 ช็อปจำนวน 600 สาขา และจะโอนย้ายมาไว้ให้กับลอว์สัน 108 จำนวน 300 สาขาในปีนี้

ส่วนแผนการขยายสาขาในต่างประเทศ ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาการเปิดร้านลอว์สัน 108 ในพม่า เนื่องจากมองว่าพม่ามีการจับจ่ายใช้สอยสินค้าอุปโภคบริโภคในอัตราสูงพอสมควร จากปัจจุบันลอว์สันมีร้านสะดวกซื้อในต่างประเทศที่จีน และในอาเซียน คือ อินโดนีเซีย แล้ว

นอกจากนี้ บริษัทฯได้จัดเตรียมแผนที่จะนำเทคโนโลยีที่ใช้ในร้านคอนวีเนียนท์สโตร์ของญี่ปุ่นมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจในประเทศไทย โดยระบบดังกล่าวจะช่วยในการวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยและนำไปต่อยอดเพื่อพัฒนาคุณภาพการบริการให้ตรงความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด

นายทาเคชิ นินามิ CEO,representative director บริษัท ลอว์สัน อิงค์ กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างมากกับการเริ่มต้นธุรกิจในไทย โดยมองว่าไทยเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นมากในภูมิภาคอาเซียน และตั้งเป้าหมายในปี 58 ว่าบริษัทจะวางตำแหน่งประเทศไทยให้เป็นศูนย์การขยายธุรกิจในภูมิภาคและยังมีเป้าหมายในการจัดตั้งประเทศไทยเป็นศูนย์พัฒนาสินค้าสำหรับภูมิภาคอาเซียน จากความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ รวมถึงมีแผนสร้างศูนย์ฝึกอบรมเพื่อสนับสนุนการพัฒนาทักษะของพนักงานและส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้วัฒนธรรมในภูมิภาคอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ