จับตาท่าทีม็อบสวนยาง/กสทช.แจงซื้อซองประมูลทีวีดิจิทัล/หุ้น CSS เทรดวันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 3, 2013 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • วันนี้จะเป็นวันดีเดย์ที่กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางในนามเครือข่ายชาวสวนยางแห่งประเทศไทย เตรียมนัดระดมพลปิดถนนทั่วประเทศเพื่อกดดันรัฐบาลให้รับข้อเสนอในการแก้ไขปัญหายางพารา โดยการชุมนุมของเกษตรกรชาวสวนยางคาดว่าจะมี 5 จุด ด้วยกันคือ บริเวณควนหนองหงส์ และต.บ้านตูล บริเวณสหกรณ์ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี, บริเวณหน้าศาลากลาง จ.ชุมพร, บริเวณหน้าศาลากลาง จ.กระบี่ และที่บริเวณศาลากลาง จ.ตรัง

ขณะที่บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยโดยรอบทำเนียบรัฐบาลวันนี้ มีการตรวจบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนำชุดควบคุมฝูงชนจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมนำรถคุมขังและรถดับเพลิง มาเตรียมไว้โดยรอบทำเนียบฯ จากที่กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางได้ประกาศยกระดับการชุมนุม โดยเกษตรกรภาคตะวันออกและภาคกลาง จะเคลื่อนตัวมาเรียกร้องที่ทำเนียบฯ

  • และวันนี้นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ประชุม VDO Conference เพื่อมอบนโยบายและชี้แจงแผนการเตรียมความพร้อมของพื้นที่ในการขึ้นทะเบียนและออกใบรับรองเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา ให้แก่เกษตรจังหวัด เกษตรอำเภอ และเกษตรตำบลทั่วประเทศ
  • ด้านการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้ที่มี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมฯ ณ ห้องประชุม ครม. ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล แทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่บ่ายวานนี้เดินทางไปนครหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าร่วมงาน China ASEAN EXPO ครั้งที่ 10 และจะเดินทางกลับมาในช่วงบ่ายวันนี้ โดยมีประเด็นร้อนเรื่องการแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำซึ่งกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกยางที่ปักหลักชุมนุมอยู่ที่นครศรีธรรมราชรอฟังคำตอบอยู่

ส่วนผลการนำคณะเดินทางไปสาธารณรัฐประชาชนจีนครั้งนี้จะมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการเจรจาขายผลิตผลทางการเกษตร เช่น ข้าว ยางพารา ให้กับจีนหรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป

  • วันนี้ ศาลอาญาออกหมายเรียก นายพิเชฐ พัฒนโชติ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ และ นายไทกร พลสุวรรณ จำเลยในคดีปิดสนามบิน ซึ่งทั้ง 3 คน แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ปราศรัยเป็นการโจมตีรัฐบาลอย่างรุนแรง รวมทั้งการคัดค้านการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมว่า การที่ศาลออกหมายเรียกจำเลยทั้ง 3 มาสอบถามหรือไต่สวน ในวันนี้ เนื่องจากอัยการได้ยื่นคำร้องเข้ามา ดังนั้นศาลจะมีการสอบถามจำเลยว่า ได้กระทำการตามที่อัยการแจ้งเข้ามาหรือ
  • ที่ประชุมวุฒิสภา พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 ต่อเป็นวันที่สอง
  • คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์ และอุตสาหกรรม วุฒิสภา ที่มีนายบุญชัย โชควัฒนา ส.ว.สรรหา เป็นประธาน นัดประชุมหารือถึงปัญหาค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยเชิญนายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มาให้ข้อมูล
  • คณะกรรมาธิการพัฒนาการเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร นัดประชุมเพื่อพิจารณาถึงมาตรการและแผนแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2556 ณ ห้องประชุม 215-216 ชั้น 2 อาคารรัฐสภา
  • นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) แถลงผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งแรกของปี 2556 และแผนงานครบรอบ 60 ปี ธอส. ณ ห้องประชุมวิมานเมฆ(301) ชั้น 3 อาคาร 2 ธอส.สำนักงานใหญ่
  • หลังตกเป็นข่าวฮือฮาในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์คหลายวัน นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ(SIRI) เตรียมแถลงข่าวชี้แจงกรณีห้องชุดโครงการเดอะเบส สุขุมวิท 77 ใช้โฟมเป็นวัสดุก่อผนัง ณ ห้องดวงกมล ชั้น 2 โรงแรมเดอะสุโกศล
  • น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการพัฒนาธุรกิจและบริหารโครงการก่อสร้าง บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN) นัดแถลงข่าวการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ในประเทศมาเลเซีย ณ ห้องโลตัส 5-7 ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์
  • ผู้บริหารบริษัท อมตะ บี กริม พาวเวอร์ และธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ร่วมกันแถลงรายละเอียดการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ณ ห้องบอลรูม โรงแรมไฮแอทเอราวัณ
  • นายชูจิ โอคาวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ชูโอ เซ็นโก(ประเทศไทย) หรือ CHUO แถลงข่าวการจัดงานครบรอบ 50 ปี "ชูโอ เซ็นโก" พร้อมทั้งแถลงถึงความสำเร็จและกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อรักษาความเป็นผู้นำในตลาดโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่ให้บริการแบบครบวงจร ณ ที่ทำการ บมจ.ชูโอ เซ็นโก(ประเทศไทย) ชั้น 18 อาคารเอ็มโพเรี่ยมทาวเวอร์
  • กสทช.จัดประชุมชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ ณ อาคารหอประชุม ชั้น 2 สำนักงาน กสทช.

และหลังจากได้มีการชี้แจงข้อมูลแล้ว กสทช. จะให้ผู้สนใจร่วมประมูลซื้อซองประมูล ราคาซองละ 1.07 ล้านบาท ต่อ 1 ช่องรายการ และลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมประมูล ตั้งแต่วันที่ 10-12 ก.ย.นี้ ที่สำนักงาน กสทช.

  • สมาคมธุรกิจเช่าซื้อไทย จัดงานเสวนา "โค้งสุดท้ายปี 2556 มองเศรษฐกิจไทยและมองไกลถึงอุตสาหกรรมรถยนต์" โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ เช่น ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตผู้ว่าการ ธปท. และนายนินนาท ไชยธีรภิญโญ รองประธานกรรมการบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย
  • บมจ. การบินไทย (THAI) และบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าภาพจัดการสัมมนา The 5th AAPA Emergency Response Conference ระหว่างวันที่ 3-5 ก.ย. ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล การจัดงานดังกล่าวเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินในการปฏิบัติการบิน ระหว่างสายการบินในภูมิภาค รวมถึงให้ความร่วมมือช่วยเหลือระหว่างสายการบินสมาชิกในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ทั้งนี้เพื่อรักษามาตรฐานในด้าน Safety & Security ของสายการบินสมาชิกให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน การจัดสัมมนาดังกล่าวจะจัดขึ้นเป็นประจำทุก 2 ปี โดยมีสมาชิก 15 สายการบินหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ
  • บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น(CSS) เข้าซื้อขายใน SET วันแรก ด้วยราคา IPO ที่หุ้นละ 3 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ