SEAFCO คงเป้ากำไรปีนี้โต 10-20% ลุยประมูลงานใหม่ในพม่า 3-5 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 4, 2013 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายกำไรสุทธิในปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10-20% จากปี 55 ที่มีกำไร 55 ล้านบาท หลังจากช่วงครึ่งปีแรกมีกำไรไปแล้ว 78 ล้านบาท โดยจะรักษาอัตรากำไรสุทธิเฉลี่ยทั้งปีนี้ให้ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรกที่อยู่ในระดับ 12.80% สูงขึ้นจาก 9.56% ในปี 55 ด้วยการเน้นรับงานที่มีอัตรากำไรสูง
"บริษัทเน้นรับงานที่รับเฉพาะค่าแรงอย่างเดียว โดยสัดส่วนงานในปัจจุบันอยู่ที่ รับค่าแรงอย่างเดียว 80% และส่วนที่ค่าแรงรวมวัสดุด้วยอยู่ที่ 20% เพราะงานที่รับค่าแรงอย่างเดียวมีกำไรสูงกว่า"นายณรงค์ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีงานอยู่ในมือ (Blacklog)แล้วกว่า 1,247 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในช่วงครึ่งหลังของปี 56 ประมาณ 804 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะไปรับรู้ฯในปี 57 ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างการเข้าประมูลงานใหม่มูลค่าหลายร้อยล้านบาท คาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงไตรมาส 4/56

นายณรงค์ มองว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจของ SEAFCO ในปี 57 ยังจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเศรษฐกิจอาจจะชะลอตัว แต่เชื่อว่าจะไม่กระทบกับบริษัทฯ เนื่องจากรัฐบาลจะต้องเดินหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ ต่อไป

นายณรงค์ ยังกล่าวต่อว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมการเปิดบริษัทลูกในประเทศพม่าภายในเดือน ก.ย. นี้ ภายใต้ชื่อ บริษัท ซีฟโก้ เมียนมา โดย SEAFCO จะเข้าถือหุ้น 99.99% และมีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท เพื่อบริหารจัดการรับงานในประเทศพม่า ซึ่งปัจจุบันได้รับมาแล้ว 1 โครงการ มูลค่างานประมาณ 160 ล้านบาท อยู่ระหว่างเตรียมอุปกรณ์ต่างๆเพื่อเริ่มดำเนินงานช่วงปลายปีนี้ ขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างการเตรียมเข้าประมูลงานเพิ่มอีก 3-5 โครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ