HYDRO รับรายได้ปีนี้อาจต่ำกว่าปีก่อน หลังงานบางส่วนล่าช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 4, 2013 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสลิบ สูงสว่าง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไฮโครเท็ค(HYDRO) กล่าวว่า บริษัทยอมรับว่ารายได้ปีนี้จะต่ำกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 881 ล้านบาท เนื่องจากการดำเนินงานในครึ่งปีแรกมีความล่าช้ากว่าที่กำหนดไว้ แต่คาดว่าผลประกอบการทั้งปีจะยังคงมีกำไร แม้ว่าครึ่งปีแรกจะขาดทุน 1.9 ล้านบาท เพราะบริษัทเน้นรับงานที่ให้อัตรากำไรสูงในช่วงครึ่งปีหลัง ขณะที่งานเก่าที่มีอัตรากำไรต่ำเกือบหมดลงไปแล้ว

ปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่างานในมือ(backlog)ทั้งงานรับเหมาและการลงทุนในสัมปทานกว่า 14,681 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ 400 ล้านบาท และในปีหน้าอีก 800-1,000 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในปีถัดๆไป คาดว่าจะทำให้รายได้ในปี 57 เติบโตขึ้นราว 20% ขณะที่บริษัทยังมีแผนเข้าประมูลงานในประเทศมูลค่า 2,000 กว่าล้านบาททั้งในปีนี้ต่อเนื่องถึงปีหน้า คาดว่าจะได้รับงานครึ่งหนึ่งของมูลค่าที่เข้าประมูล

ส่วนการประมูลงานระบบน้ำประปาและบำบัดน้ำเสียในประเทศพม่า มูลค่าโครงการ 360 ล้านบาท ยังอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาภายในปีนี้ ซึ่งหากได้รับงานบริษัทก็มีแผนจะศึกษาแนวทางการระดมเงินทุนหรือการกู้เงิน ร่วมกับที่ปรึกษาทางการเงินว่าจะเลือกใช้เครื่องมือทางการเงินแบบใด เพื่อเสริมศักยภาพในการรับงานที่มีขนาดใหญ่ขึ้น


แท็ก (HYDRO)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ