(เพิ่มเติม) THAI ยังให้บริการที่สุวรรณภูมิตามปกติ แต่อาจมีดีเลย์บ้าง, ปิดรันเวย์กู้เครื่องถึง 10 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 9, 2013 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาวาอากาศตรีประจักษ์ สัจจโสภณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) เปิดเผยว่า กรณีเครื่องบินแอร์บัส เอ 330-300 เกิดอุบัติเหตุไถลออกนอกทางวิ่งที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะนี้ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ได้ ซึ่งตามขั้นตอนปฏิบัติ โดยให้เจ้าหน้าที่ของกรมการบินพลเรือนเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อน ส่งผลให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจำเป็นต้องปิดให้บริการทางวิ่งดังกล่าวออกไปจนถึงวันที่ 10 ก.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิคงให้บริการอีก 1 ทางวิ่งที่เหลือ ซึ่งอาจทำให้เที่ยวบินมีปัญหาดีเลย์บ้างในช่วงเวลาดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ศูนย์บริหารภาวะวิกฤต(CMOC:Crisis Management & Operations Center) บมจ.การบินไทย(THAI) เผยยังคงให้บริการลูกค้าตามตารางการบินเดิมที่มีต้นทางและปลายทางอยู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิตามปกติ แต่อาจมีปัญหาเครื่องล่าช้าบ้าง

"ยังเป็นไปตามปกติ ยังไม่ย้ายสนามบิน น่าจะมีดีเลย์เล็กน้อย" เจ้าหน้าที่ศูนย์ CMOC กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

เมื่อคืนนี้(8 ก.ย.) เวลาประมาณ 23.20 น. เที่ยวบินทีจี 679 ทำการบินในเส้นทางกว่างโจว-กรุงเทพฯ ด้วยเครื่องบินแบบ แอร์บัส เอ 330-300 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานกว่างโจวมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะที่เครื่องบินแตะทางวิ่ง(Runway) ฐานล้อได้เกิดเหตุขัดข้อง ส่งผลให้เครื่องบินไถลออกนอกทางวิ่ง และระหว่างที่ไถลออกไปได้เกิดประกายไฟจากบริเวณฐานล้อด้านขวาซึ่งอยู่ใกล้เครื่องยนต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ