AUCT เน้นจัดประมูลรถสัญจรภูมิภาคในเดือน ก.ย.รับแนวโน้มดีมานด์โต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 9, 2013 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกพิทยา เอี่ยมคงเอก กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหการประมูล(AUCT) เปิดเผยว่า ในเดือน ก.ย.นี้บริษัทจะเปิดประมูลรถยนต์มือสองในส่วนภูมิภาคมากขึ้น โดยกำหนดให้มีการประมูลสัญจรทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อรองรับความต้องการซื้อของผู้บริโภคต่างจังหวัดที่ตลาดมีแนวโน้มจะขยายตัว แม้ว่าจะเป็นฤดูฝนซึ่งเป็นช่วง Low season ของตลาดรถยนต์ก็ตาม แต่ยังมีผู้บริโภคทั้งในส่วนของนักลงทุนและประชาชนทั่วไปใช้โอกาสที่ราคารถยนต์มือสองอยู่ในช่วงอ่อนตัวตัดสินใจเข้าร่วมประมูลซื้อ เนื่องจากจะสามารถซื้อได้ในราคาที่ถูกกว่า โดยเฉพาะรถยนต์ประเภทกระบะที่จดทะเบียนตั้งแต่ปี 2006-2008 ไม่ว่าจะเป็นกระบะ Single Cab หรือประเภท Double Cab ราคาขายจากการประมูลเฉลี่ยคันละ 2.6-4 แสนบาทเท่านั้น จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดรถยนต์ประเภทกระบะในส่วนภูมิภาคนั้นมีแนวโน้มที่สดใส

นอกจากนี้แล้วพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสองจากการประมูลยังคงเน้นซื้อรถยึดจากไฟแนนซ์ เพราะมีจุดเด่นด้านราคาขายที่ไม่สูงมากนัก ในขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจที่ชะลอตัวเป็นปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจประมูลรถยนต์ขยายตัวในทิศทางบวก เนื่องจากไฟแนนซ์ต่าง ๆ ได้ทยอยส่งรถยึดเข้าร่วมประมูลขายทอดตลาด เนื่องจากให้ความไว้วางใจบริษัทที่มีศักยภาพด้านต่าง ๆ ทำให้สามารถระบายสต็อกรถได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับการประมูลสัญจรในเดือนก.ย.56 จะจัดประมูลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดนครราชสีมาในวันที่ 19, 30 ก.ย.56 จังหวัดขอนแก่นวันที่ 18 ก.ย.56 จังหวัดอุดรธานีวันที่ 13 ก.ย.56 จังหวัดอุบลราชธานีวันที่ 23, 30 ก.ย.56 ภาคเหนือจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 17, 18, 25, 26 ก.ย.56 จังหวัดพิษณุโลกในวันที่ 25 ก.ย.56 สำหรับภาคตะวันออกนั้นจะเปิดประมูลที่จังหวัดชลบุรีวันที่ 20 ก.ย.56 ภาคากลางที่จังหวัดราชบุรีวันที่ 27 ก.ย.56 และภาคใต้ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีในวันที่ 23 ก.ย.56 ทั้งนี้ การประมูลรถยนต์มือสองสัญจรในแต่ละจังหวัดนั้นจะมีจักรยานยนต์และรถยนต์มือสองประเภทต่าง ๆ ทั้งเก๋งและกระบะให้เลือกซื้อวันละไม่ต่ำกว่า 100 คัน

ส่วนการประมูลที่กรุงเทพฯ นั้น ได้จัดให้มีการประมูลขึ้นที่สำนักงานใหญ่ทุกวันอาทิตย์ อังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ นอกจากนี้แล้วยังมีการประมูลที่สาขารังสิต-คลอง 8 ในวันอาทิตย์ ศุกร์ และเสาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ