PREB เตรียมเปิดคอนโดฯใหม่ อย่างน้อย 2 ทำเลในปี 57

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 9, 2013 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พรีบิลท์(PREB)เปิดเผยว่า บริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างรอการพัฒนาในปี 57 อีกอย่างน้อย 2 โครงการ คือคอนโดมิเนียม Low rise ทำเลพหลโยธิน และพระราม 9-รามคำแหง

นอกจากนั้น บริษัทยังทำสัญญาซื้อที่ดินไว้อีก 1 แห่ง ขนาดประมาณ 1 ไร่ อยู่ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งได้เตรียมแผนการลงทุนไว้เรียบร้อยแล้ว แต่สัญญาดังกล่าวเจ้าของที่ดินสามารถซื้อคืนที่ดินได้ และมีระยะเวลาที่เหลืออีก 10 เดือน ซึ่งหากได้ข้อสรุปเป็นการซื้อคืนบริษัทฯก็จะขายในราคาที่สูงกว่าราคาที่ซื้อมา แต่หากไม่มีการซื้อคืนก็จะนำไปพัฒนาตามแผนที่วางไว้

"เราทำสัญญาซื้อที่ดิน ที่อยู่ตรงข้ามกับมหาลัยศรีปทุม แต่เป็นสัญญาที่สามารถซื้อกลับได้ โดยเหลือเวลาในสัญญาอีก 10 เดือน เราก็จะได้ความชัดเจนว่าจะได้ที่ดินผืนนี้หรือเปล่า ซึ่งถึงแม้ว่าจะต้องขายคืนเราก็ขายในราคาที่แพงกว่า เราก็ยังมีกำไรเข้ามา"นายชัยรัตน์ กล่าว

ในปีนี้บริษัทจะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 2.75 พันล้านบาท ได้แก่ โครงการเทมโป แกรนด์ สาทร วุฒากาศ มูลค่าโครงการ 2.5 พันล้านบาท และอีก 1 โครงการ มูลค่า 250 ล้านบาท

นายชัยรัตน์ กล่าวอีกว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 57 จะเติบโต 18% จากปีนี้ไปอยู่ที่ 5.9 พันล้านบาท โดยในปีนี้ตั้งเป้ารายได้ที่ราว 5 พันล้านบาทและกำไรทำสถิติสูงสุด ส่วนหนึ่งมาจากงานรับเหมาก่อสร้างที่ปัจจุบันยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีงานรับเหมาก่อสร้างในมือ(Backlog)กว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 20% ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ฯในปี 57-58 และยังมีโอกาสที่จะรับงานเพิ่มอีกมาก ขณะที่รายได้จากโครงการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้ บริษัท บิลท์แลนด์ จำกัด ก็จะทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ