(เพิ่มเติม) "บรรหาร"เดินสายปฏิรูป/ม็อบบุกพาณิชย์จี้แก้ค่าครองชีพสูง/สภาถกแก้รธน.เป็นวันที่ 12

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 11, 2013 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยังคงอยู่ระหว่างการเดินทางไปเยือนสมาพันธรัฐสวิส สาธารณรัฐอิตาลี นครรัฐวาติกัน และสาธารณรัฐมอนเตเนโกรอย่างเป็นทางการ โดยวันนี้มีกำหนดการบินไปเยือนประเทศสาธารณรัฐอิตาลี และมีกำหนดการเยือนนครรัฐวาติกัน เพื่อเข้าเฝ้าสมเด็จพระสันตะปาปาฟรันซิส ในวันพฤหัสบดีที่ 12 นี้
  • นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก ณ ห้องประชุม 301ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ผู้บริหารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) แถลงข่าวการขยายสิทธิประโยชน์การใช้จ่ายผ่านบัตรสินเชื่อเกษตรกรสู่สินค้าบริโภคอื่นๆ และการเบิกถอนเงินสด และการทำประกันชีวิต ณ ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง
  • ผู้บริหาร บมจ.ทรูวิชั่นส์ พร้อมด้วยสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และฟุตบอลยูฟ่ายูโรป้าลีก ฤดูกาล 2013/2014 ณ ห้องออดิทอเรียม อาคารจอดรถชั้น 5 ทิปโก้ทาวเวอร์
  • ที่ประชุมร่วมรัฐสภายังคงเดินหน้าพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของ ส.ว.หลังผ่านไปมาตรา 9 โดยวันนี้จะพิจารณาต่อเนื่องในมาตรา 10 กรณีการดำรงตำแหน่งของ ส.ว.ชุดปัจจุบันว่างลง ไม่ต้องการดำเนินการเลือกตั้งหรือสรรหา ส.ว.ใหม่ขึ้นมาแทน
  • ความคืบหน้าการปฏิรูปประเทศไทย โดยนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ที่รับหน้าเสื่อเป็นคนประสานงาน วันนี้จะไปพบนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่บ้านพระอาทิตย์ หลังจากนั้นจะไปพบ นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส ที่มูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ
  • ส่วนความความคืบหน้าการเคลื่อนย้ายเครื่องบินแอร์บัส รุ่น เอ330-300 ของสายการบินไทย ที่เกิดอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ ขณะกำลังลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ล่าสุด คาดว่าภายใน 18.00 น. ของวันนี้จะสามารถเคลื่อนย้าย และเปิดรันเวย์ให้ใช้ได้ตามปกติ จากที่ก่อนหน้านี้คาดว่าจะสามารถเคลื่อนย้ายเครื่องบินได้เสร็จภายในเวลา 24.00 น. วานนี้ แต่เนื่องจากฝนตกหนักตลอดช่วงเย็นถึงค่ำวานนี้ ทำให้เป็นปัญหาในการเคลื่อนย้าย
  • หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำพิพากษาในคดีทุจริตการจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิงของ กทม.ไปแล้ววานนี้ โดยให้จำคุกนายประชา มาลีนนท์ อดีต รมช.มหาดไทย เป็นเวลา 12 ปี และ พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ อดีต ผอ.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม.เป็น 10 ปี ส่วนจำเลยอื่นๆ ให้ยกฟ้อง แต่จำเลยที่ถูกตัดสินจำคุกทั้งสองรายกลับหนีประกันไม่เดินทางมาศาลตามนัด ซึ่งต้องฟังเสียงจากผู้รับผิดชอบว่าจะดำเนินการติดตามตัวกลับมาลงโทษตามคำพิพากษาอย่างไร โดยนายประชา มาลีนนท์ เป็นนักการเมืองคนที่ 4 ของไทยในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาที่ถูกศาลตัดสินจำคุก
  • รอลุ้นศาลปกครองกลางจะมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวหลังไต่สวนกรณีคัดค้านการปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม(แอลพีจี) เสร็จสิ้นไปเมื่อช่วงค่ำวานนี้หรือไม่ หลังผู้ฟ้องนำโดย น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม.เห็นว่าการดำเนินการดังกล่าวไม่เป็นธรรมต่อประชาชนผู้บริโภค
  • กลุ่มผู้คัดค้านปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม และกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.) เตรียมเดินทางไปชุมนุมที่กระทรวงพาณิชย์ในเวลา 13.00 น.เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหระทรวงลาออกเนื่องจากประสบความล้มเหลวในการแก้ปัญหาค่าครองชีพสูง
  • กลุ่มเครือข่ายวิทยุชุมชนปกป้องประชาธิปไตยและความเป็นธรรม(ควปค.) เตรียมเดินทางมาชุมนุมที่ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อติดตามความคืบหน้าการพิจารณาคดี หลังจากนั้นจะเดินทางไปบ้านนายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อประท้วงกรณีออกมาให้ข่าวว่าการบริหารงานของรัฐบาลอาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ
  • ขณะที่วันนี้ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีการประชุมประจำสัปดาห์ เพื่อพิจารณาคำร้องต่างๆ ซึ่งเป็นคำร้องทั่วๆไป ไม่ได้เป็นคำร้องที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 68 และมาตรา 237 เข้าข่ายเป็นการล้มล้างการปกครองตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 หรือไม่ เนื่องจากสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญยังอยู่ระหว่างการรอเอกสารรายงานของคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 68 และมาตรา 237 และเอกสารสรุปผลการประชุมคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 68และมาตรา 237 ส่งกลับมา
  • ส่วนการเปิดจำหน่ายเอกสารการประมูลทีวีดิจิตอล 24 ช่อง ติดตามต่อในวันที่ 2 หลังจากวันแรกมีเอกชนมาซื้อซองแล้ว 8 รายด้วยกัน แต่คาดว่าจะมีรายใหญ่อีกหลายราย เช่น เวิร์คพอยท์ วอยซ์ทีวี ไทยรัฐ อาร์เอส กลุ่มทรู เป็นต้น จากนั้นจะเปิดให้ยื่นคำขอรับใบอนุญาตในวันที่ 28-29 ต.ค.นี้
  • บมจ. โอเชี่ยน คอมเมิรช (AJP) ดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้า ผลิตและจัดจำหน่าย รวมทั้งส่งออก ชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับประปาและสุขภัณฑ์ทุกประเภท ภายใต้ตราสินค้า “DUSS", “Saza", “3P", “Feed", “Bay", “Union" และ “Icon" แถลงข่าว “บมจ. โอเชี่ยน คอมเมิรช เตรียมพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)" ณ บริเวณโถงนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ