GUNKUL เล็งจับมือพันธมิตรใน-นอกตลาดฯ ทำ Solar Rooftop 40 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 12, 2013 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง(GUNKUL) กล่าวว่า บริษัทได้จับมือพันธมิตรทั้งในและนอกตลาดหลักทรัพย์ เพื่อดำเนินโครงการ Solar Rooftop เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เบื้องต้นอยู่ระหว่างยื่นขอทำโครงการกำลังการผลิตรวม 40 เมกะวัตต์

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างลงทุนเพิ่มในโครงการไฟฟ้าพลังลม ห้วยบง 60 เมกะวัตต์ งบลงทุน 4 พันกว่าล้านบาท คาดได้ข้อสรุปเรื่องขอสนับสนุนเงินลงทุนจากสถาบันการเงินภายในเดือน ก.ย.นี้ และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ช่วงปลายปี 56

"ต่อจากนี้ GUNKUL จะเป็นบรษัทที่มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ทั้งในแง่ผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจมีความสอดคล้องกับอุตสาหกรรมพลังงานที่กำลังเฟื่องฟู ซึ่ง GUNKUL ยังมีอีกโครงการที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต อันจะส่งผลผบวกต่อผลการดำเนินงานของริษัท และบริษัทมีแผนเข้าประมูลงานเพิ่มอีกกว่า 2.5 พันล้านบาท" นายสมบูรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทจะมีการลงทุนโรงไฟฟ้าจากเครื่องยนต์ (Gas Engine) ขนาด 50 เมกะวัตต์ในพม่า อยู่ระหว่างการเจรจาพันธมิตรท้องถิ่นและอยู่ระหว่างเจรจาอัตรารับซื้อไฟ คาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้

และในเดิอนส.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้รับหนังสือแสดงจำนงว่าจ้างงานติดตั้งระบบไฟฟ้า รวมถึงจัดหาอุปกรณ์ในการติดตั้งระบบไฟฟ้าสำหรับโรงผลิตปูนซีเมนต์ มูลค่าสัญญาราว 367.27 ล้านบาท ใช้เวลาก่อสร้าง 15 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ