สมาคมโบรกฯเล็งคิดค่าคอมฯ Prop. Trade หวังลบภาพโยง"แก๊งค์ 4 โมงเย็น"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 12, 2013 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวระดับสูงจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในวันพรุ่งนี้(13 ก.ย.)ทางสมาคมบริษัทหลักทรัพย์(โบรกเกอร์)จะมีการประชุมบอร์ดบริหาร ซึ่งส่วนหนึ่งในการหารืออาจมีเรื่องการคุมเข้มพอร์ต Prop. Trade ด้วย โดยจากการหารือกับบรรดาโบรกเกอร์ครั้งหลังสุด ได้มีมุมมองในเรื่องคิดต้นทุนกับ Prop.Trade ในลักษณะค่าคอมมิชชั่น ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะคิดเท่าไร แต่คงจะไม่คิดในอัตราเดียวกับนักลงทุนรายย่อย เพราะจะเป็นภาระสูงเกินไป
"ที่ต้องมีการหันมาคุมเข้ม Prop. Trade เพราะมีเรื่องของ "แก็งค์ 4 โมงเย็น"เข้ามา แต่ในความเป็นจริงแก็งค์นี้ไม่ได้เกี่ยวกับ Prop. Trade เลย และตลาดหลักทรัพย์ก็บอกว่าไม่ได้เกี่ยวด้วย"แหล่งข่าวระดับสูง กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องการหมุนรอบของ Prop. Trade ต่างมองว่าหมุนมากเกินไป คิดเป็น 75% ของทุนของโบรกเกอร์ ซึ่งก็มีความเห็นกันว่าควรจะลดลงหรือไม่ ขณะที่บางบริษัทฯก็ไม่มี Prop. Trade

ด้านผู้บริหารโบรกเกอร์แห่งหนึ่ง กล่าวว่า การมาคิดค่าคอมมิชชั่นกับ Prop. Trade แน่นอนว่าจะส่งผลกระทบทำให้มีการทำ Prop. Trade น้อยลง ซึ่งก็จะทำให้วอลุ่มเทรดในตลาดฯน้อยลงด้วย

ส่วน"แก็งค์ 4 โมงเย็น"นี้ เท่าที่ทราบเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง จึงไม่มีใครอยากจะเข้าไปยุ่งเกี่ยว แต่แก็งค์นี้ก็เปิดพอร์ตลงทุนไว้กับโบรกเกอร์เกือบทุกแห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ