ชาวสวนยางหารือ"ประชา"ช่วยเหลือลูกจ้างกรีดยาง/สมาคมโบรกฯนัดประชุมวันนี้คุมพอร์ตเทรด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 13, 2013 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาสถานการณ์ราคาทองในประเทศ หลังจากวานนี้ปรับตัวลงรวม 9 ครั้ง หรือลดลงรวม 500 บาท ขณะที่ราคาในตลาดโลกเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ดิ่งลงหนักและแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน ราคาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ลดลง 33.20 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,330.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องจากนักลงทุนคาดหมายว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะแถลงถึงการตัดสินใจลดระดับโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้านนายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ คาดว่าราคาทองคำในช่วงนี้จะยังผันผวนอย่างต่อเนื่อง
  • ติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาราคายาง ซึ่งวันนี้คณะกรรมการเครือข่ายชาวสวนยางแห่งประเทศไทยจะหารือร่วมกับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขราคายาง พร้อมด้วยนายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.เกษตรและสหกรณ์ และ นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เพื่อเสนอมาตรการช่วยเหลือเพิ่มด้วยการพักชำระหนี้ให้แก่ลูกจ้างกรีดยาง วงเงินไม่เกิน 500,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 ปี เพราะกลุ่มนี้ ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากนโยบายของรัฐ ที่ ร.ร.บียอน สวิส โฮเทล
  • อย่างไรก็ตามแม้ว่า ชาวสวนยางส่วนใหญ่พอใจแนวทางการช่วยเหลือ ด้วยการสนับสนุนปัจจัยการผลิตให้แก่เกษตรกรไร่ละ 2,520 บาท แต่ในวันที่ 14 ก.ย.จะยังคงมีการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มชาวสวนบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เคยปิดถนนและเกิดเหตุปะทะเจ้าหน้าที่มาแล้ว เนื่องจากยังไม่พอใจกับมาตรการพยุงราคายางของรัฐบาล
  • คณะอนุกรรมการติดตามกำกับดูแลการรับจำนำ จะมีการประชุมในวันนี้ หลังชาวนาจ.อ่างทอง ได้ยื่นหนังสือขอยืดเวลา รับจำนำข้าวจำนำข้าวรอบ 2 ปีการผลิต 2555/2556 ต่อไปถึงวันที่ 15 ต.ค. เพราะมีนาข้าวกว่า 60,000 ไร่ ในจ.อ่างทอง ที่ไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้ทันตามกำหนด และหากการประชุมในวันนี้ไม่มีข้อสรุปเรื่องการยืดเวลาการรับจำนำข้าว สภาเกษตรกรและเกษตรกร จะประสานชาวนา 10 จังหวัดลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาประชุมวางแผนแนวทางต่อสู้
  • สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จัดเสวนาในหัวข้อ "นับถอยหลังสัมปทาน 1800 : ทางสองแพร่งแก้ปัญหาซิมดับ" ที่โรงแรมสวิส โฮเต็ล เลอ คองคอร์ดถนนรัชดาภิเษก เพื่อเป็นเวทีสร้างความกระจ่างให้แก่ทุกฝ่ายก่อนสัมปทานคลื่น 1800 ทั้งทรูและดีพีซี จะหมดลงวันที่ 15 ก.ย.นี้
  • บมจ. ไรมอน แลนด์ (RML) จะเปิดผลการวิจัยประจำปี ในหัวข้อ "Condominium Focus Thailand" ถึงภาพรวมสถานการณ์และเทรนด์ล่าสุดของตลาดคอนโดมิเนียม กรุงเทพมหานครและพัทยา ณ ห้องประชุมชั้น 22 สำนักงานใหญ่
  • สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (ITD) เปิดตัว ผลงานวิจัยชุด “ โอกาสการลงทุนของอุตสาหกรรมไทยในสหภาพเมียนมาร์ ” เพื่อให้ข้อเสนอแนะอันจะเป็นประโยชน์ต่อการกำหนดนโยบายด้านการค้าและการลงทุน ทั้งภาครัฐ และเอกชน พร้อมฟังการอภิปรายในหัวข้อ “ เมียนมาร์ : แม่เหล็กแห่งใหม่ในภูมิภาค ” จากผู้ทรงคุณวุฒิต่างๆ โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์
  • บริษัท โกดัก ชี้แจงกรณีหลุดพ้นภาวะล้มละลายพร้อมทิศทางภาพรวมผลิตภัณฑ์ธุรกิจโกดักทั่วโลก และการรุกธุรกิจของโกดัก (ประเทศไทย) ในวันนี้และแผนในอนาคต ณ โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอร์มินอล 21
  • เครือข่ายอุดมศึกษาเพื่อการปฏิรูปการศึกษาภาคกลางตอนบน จัดเสวนา "จำนำข้าวอย่างไร สังคมไทยจะได้ประโยชน์" ห้องประชุมประกอบฯ อาคารอเนกประสงค์ 1 มธ.ท่าพระจันทร์
  • สมาคมบริษัทหลักทรัพย์(โบรกเกอร์) นัดประชุมบริษัทสมาชิก เพื่อหารือการออกเกณฑ์เพื่อควบคุมบัญชีการซื้อขายหุ้นของบริษัทหลักทรัพย์ หลังมีการตั้งข้อสังเกตว่ามีการซื้อขายในลักษณะเก็งกำไร และได้เปรียบนักลงทุนรายย่อย ทำให้เกิดความไม่เป็นธรรม เบื้องต้นจะเสนอให้เก็บค่าธรรมเนียมการซื้อขายหลักทรัพย์สำหรับพอร์ตโบรกเกอร์ที่เป็นการซื้อขายระยะสั้น และเสนอให้จำกัดวงเงินการซื้อขาย จากเดิมให้ลงทุนได้ไม่เกินร้อยละ 75 ของส่วนผู้ถือหุ้น
  • ประเด็นการเมืองวันนี้ คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) จะประชุมเพื่อเตรียมคำร้องยื่นตีความร่างพ.ร.บ.แก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาส.ว.ขัดรัฐธรรมนูญ เพื่อยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพราะการกระทำของประธานรัฐสภา รองประธานรัฐสภา และส.ส.รัฐบาล ที่ใช้เสียงมากลากไป ในทางที่ผิดต่อหลักเกณฑ์ความถูกต้อง ขัดบทบัญญัติรัฐธรรมนูญและข้อบังคับ
  • ศาลอาญา รัชดานัดอ่านอุทธรณ์ คดี พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ อดีตประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กับพวกรวม 3 คน ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ออกระเบียบขึ้นเงินเดือนตัวเองปี 2547 (ศาลชั้นต้นจำคุกคนละ 2 ปีแต่รอลงอาญา 2ปี)
  • ศาลอาญา นัดอ่านอุทธรณ์ฟ้องนายเกริกเกียรติ ชาลีจันทร์ อดีตกรรมการผู้จัดการธนาคารกรุงเทพพาณิชย์การจำกัด (บีบีซี) กับพวกรวม 3 คน ยักยอกทรัพย์ปล่อยกู้ไม่ชอบ ระหว่างวันที่ 22 ก.พ.-5 ต.ค. 2538 มูลค่า 2 พันกว่าล้าน (ชั้นต้นจำคุก 20 ปี ปรับ 16 ล้าน)
  • นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงานนิทรรศการ “น้ำเพื่อชีวิต” (Water For Life) ณ ห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์ พาร์ค
  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงานมหกรรมดนตรี สีสันและบันเทิง "สุพรรณบุรี เฟสติวัล 2013" อุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.สุพรรณบุรี
  • สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ หน่วยงานด้านความมั่นคงอยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดข้อเสนอ 5 ข้อของกลุ่มบีอาร์เอ็น ที่มาเลเซียส่งมาให้อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งจะนำเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กปต.) วันนี้ด้วย
  • สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.)ขยายการประกาศ พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ฉุกเฉิน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกไปอีก 90 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย.-19 ธ.ค. ขณะเดียวกัน ได้เตรียมประเมินสถานการณ์ใน 5 อำเภอ ได้แก่ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี อ.เบตง อ.กาบัง จ.ยะลา และ อ.แว้ง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส หากสถานการณ์เบาบางลงสามารถยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้ทันที โดยเฉพาะ อ.กาบัง ที่จะนำมาเป็นอำเภอนำร่องในการยกเลิกประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หากกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานด้านความมั่นคงเห็นตรงกันว่า มีความพร้อมที่จะยกเลิกได้ในช่วงระยะเวลาหลังจากนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ