"บรรหาร"เดินสายพบ"อภิสิทธิ์-สุเทพ"ชวนร่วมเวทีปฏิรูปฯ/ปชป.ยื่นถอดถอน"สมศักดิ์"/ตลท.แถลงภาวะซื้อขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 16, 2013 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา จะเดินสายพบปะตัวแทนกลุ่มต่างๆ เพื่อเชิญชวนให้เข้าร่วมกระบวนการปฏิรูปการเมือง ซึ่งวันนี้เป็นคิวที่นายบรรหาร จะไปพบกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่แม้ก่อนหน้านี้พรรคประชาธิปัตย์แสดงจุดยืนชัดเจนแล้วว่าจะไม่เข้าร่วมสภาปฏิรูปการเมือง หากรัฐบาลไม่ถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม คงต้องติดตามดูว่าการเดินทางไปเจรจาของนายบรรหารในวันนี้จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนใจเข้าร่วมหรือไม่
  • แม้ชาวสวนยางพาราส่วนใหญ่จะยอมรับกับแนวทางการให้ความช่วยเหลือด้านปัจจัยการผลิตจากรัฐบาลที่ 2,520 บาท/ไร่ ไม่เกินครอบครัวละ 25 ไร่ ตลอดระยะเวลา 7 เดือนไปแล้วนั้น แต่ยังมีบางส่วนไม่พอใจกับความช่วยเหลือดังกล่าว และยังเดินหน้าปิดถนนอยู่ที่บริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช และเรียกร้องประกันราคายางพาราที่กก.ละ 120 บาท และปาล์มน้ำมันที่กก.ละ 7 บาท พร้อมยืนคำขาดให้รัฐบาลมีคำตอบภายใน 7 วัน โดยจะปิดถนนไปจนกว่ารัฐบาลจะส่งคนมาเจรจารับข้อเสนอ
  • คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) นัดประชุมเพื่อกำหนดกรอบการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ พ.ศ. ... (พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท) วาระ 2 ในการประชุมสภาวันที่ 19-20 ก.ย. เพื่อกำหนดกรอบเวลาการอภิปราย
  • การประชุมวุฒิสภาวันนี้ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตส.ว.สรรหา จะยื่นเรื่องต่อประธานวุฒิสภา ขอให้ตรวจสอบการสรรหาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญคนใหม่ที่ยังอยู่ในขั้นตอนรอความเห็นชอบจากวุฒิสภาว่าชอบหรือไม่ เนื่องจากการลาออกของนายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ เป็นการลาออกทั้ง 2 สถานะ คือ ในตำแหน่งประธานศาลรัฐธรรมนูญ และตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งก็ยังต้องพิจารณาว่า เป็นการลาออกโดยถูกต้องครบถ้วน
  • วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ จะยื่นถอดถอนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เนื่องจากในการอภิปรายการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องที่มาของ ส.ว.ที่ผ่านวาระ 2 ไปแล้วนั้น ใช้วิธีผิดกติกา ผิดข้อบังคับและรัฐธรรมนูญ
  • ภารกิจสำคัญของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานเปิดการประชุมประจำปี 2556 ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) ในหัวข้อ"เส้นทางประเทศไทย...สู่ประชาคมอาเซียน" ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ส่วนช่วงบ่ายเวลาเวลา 14.00 น. Mr.Susumu Ishihara ประธาน Fukuoka Association of Corporate Executives เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นเวลา 15.30 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานพิธีเปิดโครงการส่งเสริมศักยภาพคนพิการขาขาด ที่ศูนย์สิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข

  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นประธานในพิธีมอบโล่ที่ระลึกผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2556 ที่กระทรวงการคลัง
  • นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ ครั้งที่ 4/2556 ที่โรงแรมแม่น้ำ รามาดา พลาซ่า จากนั้นในช่วงบ่าย ตัวแทนเขื่อนปากมูล เข้าพบนายวราเทพ ที่เรือนรับรองประชาชน (ประตู 4) ทำเนียบรัฐบาล
  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.แถลงข่าวกรณีคำตัดสินของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ฟ้องอาญาผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีรถและเรือดับเพลิง ของ กทม.
  • สำหรับประเด็นเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) จะโชว์ความพร้อม "16 กันยา สตาร์ท มาตรการเยียวยาวันแรก มั่นใจใช้ได้ต่อเนื่องซิมไม่ดับ" เพื่อยืนยันการคุ้มครองผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทรูมูฟ และดิจิตอลโฟน(ดีพีซี) หลังสิ้นสุดสัญญาสัมปทานกับบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด เมื่อวันที่ 15 ก.ย.56
  • กสทช. จัดงานประชุมรับฟังความคิดเห็นจากสาธารณชน “โครงการศึกษาเรื่อง การเตรียมความพร้อมของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และการศึกษาผลกระทบเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 2558” ที่ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมเซ็นจูรี่ฯ
  • บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวเรื่อง "ทิศทางเศรษฐกิจโลก-ไทย หลังเฟดชะลอ QE" ที่ธนาคารกสิกรไทย
  • เครือเอสซีจี จัดงานสัมมนาและแถลงข่าวกลุ่มย่อย “Walking Together…เติบโตไปด้วยกัน พร้อมสร้างสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน” ที่ ห้องแอทธินี คริสตัล ฮอลล์ ชั้น 3 โรงแรมพลาซ่า แอทธินี
  • บริษัท กรุงไทยธุรกิจลีสซิ่ง และ บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น กำหนดลงนามบันทึกข้อตกลงสนับสนุนเครื่องจักรในสัญญาเช่าทางการเงินสำหรับงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ที่ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) จัดงานแถลงข้อมูลสรุปภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์เดือนส.ค.56 ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)
  • บมจ.โออิชิ กรุ๊ป จัดงานแถลงข่าว พิธีลงนามความร่วมมือในสัญญาซื้อ-ขายเครื่องจักร และกระบวนการผลิต
บรรจุเย็นแบบปลอดเชื้อ ณ อาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์
  • วันนี้ดีเดย์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จะเริ่มทำการปรับปรุงทางรถไฟสายเหนือเป็นระยะเวลา 45 วัน โดยปิดเส้นทางรถไฟตั้งแต่สถานีศิลาอาสน์ จ.อุตรดิตถ์ จนถึง จ.เชียงใหม่ เพื่อเสริมความมั่นคงของเส้นทางเดินรถไฟ ราง ไม้หมอน หลังเกิดอุบัติเหตุตกรางซ้ำซาก
  • ปัญหาอีซี่พาส ที่มีการร้องเรียนมาตลอด เพราะระบบเกิดปัญหา ไม่สามารถรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นได้ ทำให้ผู้ใช้ไม่ได้รับความสะดวกและการจราจรติดขัดหน้าด่านเก็บเงินค่าผ่านทาง วันนี้ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการแถลงความคืบหน้า การแก้ไขปัญหาบัตร Easy Pass

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ