ติดตามม็อบยาง/เอ้กบอร์ดถกราคาไข่/เพื่อไทยประชุมเตรียมพร้อมพ.ร.บ. 2 ล้านลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 17, 2013 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • วันนี้เกษตรกรชาวสวนยางพารายังยืนยันว่าจะยังคงมีการชุมนุมบริเวณบริเวณแยกควนหนองหงษ์ จ.นครศรีธรรมราช แม้วานนี้ได้เกิดเหตุตำรวจยิงแก๊สน้ำตา และมีการใช้พ.ร.บ.ป้องกันสาธารณภัย พ.ศ.2550 เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และเชื่อว่าวันนี้จะมีคนเข้าร่วมชุมนุมกันมากขึ้น โดยยืนยันราคาที่ให้รัฐบาลช่วยเหลือ คือ 100 บาท/กิโลกรัม ซึ่งในช่วงเช้ายังมีผู้ชุมนุมบางตา เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์ โดยผู้ชุมนุมได้ย้ายซากรถที่ถูกเผาเมื่อวานออกมาขวางถนน รวมทั้งตัดต้นไม้ใหญ่ริมทาง ปิดกั้นไม่ให้รถทุกชนิดผ่านเข้า-ออก เพราะเกรงว่าเจ้าหน้าที่จะแฝงตัวเข้ามา
  • ด้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม สั่งให้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด จากเหตุปะทะกัน ระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมันกับตำรวจ บริเวณแยกควนหนองหงษ์ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวานนี้ มีรถยนต์ถูกเผา ซึ่งเป็นของทางราชการ 7 คันและของประชาชน 2 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 76 นาย นำส่ง รักษาตัวในโรงพยาบาล 4 แห่ง
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ยืนยัน มติคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) ช่วยเหลือชาวสวนยางพาราที่ราคา 90 บาท/กิโลกรัม และสนับสนุนปัจจัยการผลิตไร่ละ 2,500 บาท ไม่สามารถเพิ่มมากกว่านี้ และจะไม่มีการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกต่อไป
  • ประเด็นการเมืองวันนี้ ติดตามการประชุมวุฒิสภา ซึ่งมีมตินัดแถลงเปิดคดีถอดถอน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หลังถูกป.ป.ช.ชี้มูลความผิดเอื้อประโยชน์ให้บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น
  • วันนี้ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ประธาน ส.ส.และทีมคณะประสานงานพรรค ปชป.มีคิวเข้าพบ นพ.ประเวศ วะสี เพื่อหารือการปฏิรูปประเทศไทย
  • นอกจากนี้พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้วินิจฉัยว่ากระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กลุ่มมาตราที่ว่าด้วยที่มาของ ส.ว.และเนื้อหาของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งผ่านการพิจารณาในวาระสองไปแล้ว เป็นไปโดยชอบตามรัฐธรรมนูญกำหนดหรือไม่ ซึ่งเป็นการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 วรรคสองว่าด้วยพรรคการเมืองที่ทราบการกระทำของบุคคลที่ใช้สิทธิ์ล้มล้างการปกครองมีสิทธิ์ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งการให้เลิกการกระทำ โดยอาจยื่นเรื่องภายในวันนี้หรือพรุ่งนี้
  • พรรคเพื่อไทย นัดประชุม ส.ส.และสมาชิกพรรค เพื่อทำความเข้าใจการพิจารณากฎหมายในสภา โดยเฉพาะวันที่ 19-20 กันยายน จะอภิปราย ร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท จะจัดทีมอภิปราย แบ่งหน้าที่ และวางกรอบให้การอภิปรายให้จบใน 2 วัน
  • ภารกิจของนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมวันนี้ ช่วงเช้านายแพทย์บาบาทุนเด้ โอโซทิเมฮิน (Dr. Babatude Osotimehin) รองเลขาธิการสหประชาชาติ และผู้อำนวยการบริหารกองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นนายกฯ จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี

ในช่วงบ่าย พลเอก มิ้น อ่อง ไหล่ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เป็นประธานรับฟังการแถลงยุทธศาสตร์ชาติ — ยุทธศาสตร์ทหารและให้ข้อคิดเห็นเพื่อที่ภาครัฐและภาคส่วนต่างๆ จะนำไปใช้ประโยชน์ ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

  • นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ เดินทางเยือนสหพันธ์สาธารณรัฐไนจีเรียอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศไทย คนแรกที่ไปเยือนไนจีเรีย เพื่อเสริมสร้างและยกระดับความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างไทยกับไนจีเรีย
  • นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพัฒนาไก่ไข่และผลิตภัณฑ์ ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตรฯ 123
  • ส่วนกรณีการเจรจาซื้อขายข้าวระหว่างรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ระหว่างไทยกับจีน ที่มีการออกข่าวว่าจีนปฏิเสธซื้อข้าวไทยในปริมาณมากนั้น นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ยืนยันว่ามีการเจรจากับบริษัท เป่ยต้าฮวง ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจของจีน ที่เมืองฮาร์บิน มณฑลเฮย์หลงเจียง ที่สนใจซื้อข้าวในสต๊อกรัฐบาลไทย 1 ล้าน 2 แสนตัน คาดว่าจะลงนามได้ภายใน 2 สัปดาห์
  • นางอังคณา ไชยมนัสกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) แถลงข่าวงาน "มหกรรม ธอส. 60 ปี มีบ้านมีสุข" ลุ้นแคมเปญดอกเบี้ยพิเศษให้แก่คนกู้ซื้อบ้านและเงินกู้สำหรับซ่อมแซมบ้าน ที่ห้องประชุมวิมานเมฆ (301)อาคาร 2 ธอส. สำนักงานใหญ่
  • นายสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) แถลงข่าว"โครงการเงินฝากเกษียณเปี่ยมสุข 4"ณ ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง
  • หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าวข้อคิดเห็นของหอการค้าไทยที่มีต่อเศรษฐกิจไทย เรื่อง"การผลักดันมาตรฐานสินค้าเกษตร เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรระยะยาว" ณ ห้อง Activity Hall อาคารบรรเจิด ชลวิจารณ์
  • CSR Asia จัดพิธีเปิดงานสัมมนา “7th CSR Asia Summit 2013" และสัมภาษณ์วิทยากร ที่ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น G โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัล ลาดพร้าว (จรัมพร ตลท. และศุภชัย TRUE ขึ้นเวที 9.00-10.30 น.)
  • สวทช. ร่วมกับ SAMART จัดงานแสดงผลงานนวัตกรรม “เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยีพบนักลงทุน" ที่ห้องบอลรูม 2 ชั้น 7 โรงแรมโซฟิเทล สุขุมวิท (เจริญรัฐ ประธานกรรมการบริหาร SAMART)
  • บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) แถลงข่าว “สาทร สแควร์ รีแบรนด์ดิ้ง พูดเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ แผนการดำเนินงาน และเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจอาคารสำนักงานของบริษัทในปี 57 ที่ชั้น 1 อาคารสาทร สแควร์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ถนนสาทร-นราธิวาส กรุงเทพฯ (BTS ช่องนนทรี ทางออก 1) (ธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ GOLD)
  • บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดตัวโครงการบ้านโครงการนาราสิริ บางนา (เมธา รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ SIRI) ขึ้นรถ 13.00 น. มี 3 จุด อาคารสิริภิญโญ/หน้าโรงเรียนหอวัง/ BTS สถานีปุณณวิถี
  • บมจ.มั่นคงเคหะการ (MK) จัดงานประกาศผลและมอบรางวัลโครงการ MK Young Creative Design Contest 2013 : Mobile Application ที่ห้อง Social Room ชั้น 3 โรงแรม W Bangkok (รถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี) (ชุติมา CFO และชูเกียรติ)
  • บริษัท ซีอาร์ซีไทวัสดุ ในเครือบริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น แถลงข่าวถึงภาพรวมการเติบโตของตลาดอสังหาฯและของตกแต่งบ้าน รวมถึงการวางแผนคอนเซปต์ธุรกิจใหม่และเป้าหมายการลงทุนจนกระทั่งถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ