MC ควง FA เดินสายโรดโชว์นักลงทุนสถาบันตปท.ประเดิมญี่ปุ่นต่อด้วยสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 17, 2013 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุวภา เจริญยิ่ง กรรมการผู้จัดการ บล.ธนชาต ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) บมจ.แม็คกรุ๊ป(MC) กล่าวว่า บริษัทได้จัดโรดโชว์ให้กับ MC ที่ประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 9-11 ก.ย.56 ได้ผลตอบรับจากนักลงทุนญี่ปุ่นดีเกินคาด ส่งผลให้ราคาหุ้นมีการปรับตัวสูงขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว

“จากการร่วมเดินทางในโรดโชว์เพียงครั้งแรก มีนักลงทุนสถาบันของญี่ปุ่นได้บุ๊คออเดอร์สั่งซื้อหุ้นของบริษัทในทันที ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากสำหรับบริษัท เนื่องจากนักลงทุนญี่ปุ่นให้ความสนใจต่อบริษัทที่มีผลประกอบการที่ดี และมีการจ่ายเงินปันผลในอัตราที่สูง โดยนับตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์ แม็คกรุ๊ป ได้จ่ายเงินปันผลสูงถึง 80% ของยอดกำไรสุทธิ"

นางปรารถนา มงคลกุล ประธานกรรมการบริหาร MC เปิดเผยว่า นักลงทุนญี่ปุ่นเข้าร่วมรับฟังข้อมูลบริษัทกว่า 20 คน จากสถาบันการเงินชั้นนำเกือบ 10 แห่ง

สำหรับสาเหตุที่เลือกเดินสายโรดโชว์ให้กับนักลงทุนญี่ปุ่น สืบเนื่องมาจากการวิเคราะห์ข้อมูลร่วมกับ บล.ธนชาต เล็งเห็นว่าญี่ปุ่นมีศักยภาพสูงและมีขยายการลงทุนในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการให้ความสนใจกับการเข้ามาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ไทยด้วย

“การโรดโชว์ไปต่างประเทศครั้งนี้ ก็เพื่อแนะนำบริษัทให้เป็นที่รู้จักแก่นักลงทุนชาวต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น นอกเหนือจากการกลุ่มนักลงทุนภายในประเทศ ซึ่งจากผลตอบรับที่ได้ก็ทำให้บริษัทมั่นใจได้ว่ามาถูกทางแล้ว โดยหลังจากนี้ ทางธนชาตได้จัดโรดโชว์ต่อไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาใน 6 เมืองใหญ่อาทิเช่นนิวยอร์ก ชิคาโก แอลเอ และซานฟราซิสโก เป็นต้น ระหว่างวันที่ 16-20 ก.ย.56 นี้ และคาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน" นางปรารถนา กล่าว

การโรดโชว์ไปยังต่างประเทศในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้นำเสนอบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ฐานะทางการเงินที่มั่นคง และผลประกอบการที่เติบโตต่อเนื่อง รวมถึงการจ่ายปันผลเพื่อตอบแทนนักลงทุนอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งราคาหุ้นของ MC เมื่อเทียบกับปัจจัยต่างๆ แล้ว ถือว่าเป็นจังหวะที่ดีของนักลงทุนที่ยังมีโอกาสได้เติบโตไปพร้อมกับตลาดของไทยในอนาคต ประกอบกับตลาดหลักทรัพย์ของไทยยังมีช่องทางให้เติบโตอีกมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ