GLOBAL ปรับเป้ารายได้ปี 56 เพิ่มเป็นโต 40-45% จากเดิม 30% ตามสาขาเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 18, 2013 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) บริษัทปรับเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปีนี้เป็น 40-45% ซึ่งเดิมตั้งไว้ที่ 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.1 หมื่นล้านบาท เป็นผลจากการเติบโตจากยอดขายสาขาเดิมและการขยายสาขาใหม่เพิ่ม โดยบริษัทปรับแผนการเปิดสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 32 สาขาภายในสิ้นปีนี้ จากเดิมจะเพิ่มเป็น 30 สาขา

ประกอบกับ กำลังซื้อต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น หลังจากราคาพืชผลการเกษตรดีขึ้น รวมทั้งการค้าชายแดนมีการเติบโตต่อเนื่องส่งผลดีต่อยอดขายของบริษัทอย่างมาก

"ยอดขายปีนี้ที่เติบโตขึ้นมาจากสาขาเดิมและขยายสาขาใหม่ ซึ่งตลาดต่างจังหวัดดีขึ้นมากจากราคาพืชผลการเกษตรดีขึ้นทำให้คนมีกำลังซื้อเพิ่ม สินค้าที่ขายยังมองเป็นสินค้าที่จำเป็นในการดำรงชีวิต ตลาดบ้านใหม่และตลาดซ่อมบ้านยังเติบโตต่อเนื่องแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวจะไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขายของบริษัทและการค้าชายแดนก็ยังดี ซึ่งเป็นไปตามคาดการณ์ของบริษัท และวิกฤตเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศที่ผ่านมาก็ไม่ได้กระทบต่อยอดขายของบริษัท" นายวิทูร กล่าว

ในส่วนของกำไรปีนี้ก็คาดว่าจะเติบโตทิศทางเดียวกับรายได้ ซึ่งบริษัทมีนโยบายที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้ของสินค้าเฮ้าส์แบรนด์อย่างต่อเนื่องจากปัจจุบันที่อยู่ในระดับ 10% เพราะเป็นสินค้าที่ให้อัตรากำไร(มาร์จิ้น)ที่ดี เนื่องจากมีต้นทุนการผลิตที่ต่ำ และสามารถขายในราคาไม่แพง ขณะที่มาตรฐานของวัสดุที่นำมาผลิตคุณภาพใกล้เคียงเทียบเท่าแบรนด์ชั้นนำ นอกจากนั้น บริษัทสามารถควบคุมต้นทุนการขนส่งได้ดีขึ้นด้วยอาศัยศูนย์กระจายสินค้าของทาง SCC ที่มีมาตรฐานอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ