PTT เตรียมพร้อมรองรับการหยุดจ่ายก๊าซฯ แหล่งสินภูฮ่อมปิดซ่อมบำรุง 20-24 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 18, 2013 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปิ่นสุภา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บมจ.ปตท.(PTT) เผยตามที่ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งสินภูฮ่อม จังหวัดอุดรธานี มีกำหนดปิดซ่อมบำรุงรักษาอุปกรณ์ระหว่างวันที่ 20-24 กันยายน 2556 ส่งผลให้ผู้ผลิตก๊าซฯ ไม่สามารถจ่ายก๊าซธรรมชาติให้กับสถานีจ่ายก๊าซหลัก อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ได้ตามปกติ ทำให้ปริมาณก๊าซ NGV ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีก๊าซให้บริการลดลงเหลือ 275 ตันต่อวัน จากปริมาณความต้องการก๊าซ NGV ทั้งสิ้น 750 ตันต่อวัน

ทั้งนี้ ปตท.เตรียมความพร้อมรองรับการหยุดจ่ายก๊าซฯของแหล่งสินภูฮ่อมด้วยการจัดสรรก๊าซในปริมาณ 245 ตันต่อวันจากสถานีจ่ายก๊าซหลักในพื้นที่ภาคกลาง กรุงเทพฯ และปริมณฑลมาเสริม ส่งผลให้ในช่วงเวลาดังกล่าวมีปริมาณก๊าซพร้อมให้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 520 ตันต่อวัน แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องระยะทางขนส่งที่ไกลขึ้น อาจทำให้ผู้ใช้รถ NGV ไม่ได้รับความสะดวกเหมือนปกติ

อย่างไรก็ตาม ปตท.ได้ประชาสัมพันธ์แผนรองรับการหยุดจ่ายก๊าซฯ ให้กับผู้ใช้รถ NGV ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือทราบล่วงหน้าอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเมื่อผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติ แหล่งสินภูฮ่อม ดำเนินการซ่อมบำรุงแล้วเสร็จ ปตท.จะเร่งจัดส่งก๊าซเพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้รถ NGV ตามปกติในวันที่ 25 กันยายน 2556 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ