AI เตรียมยื่นทำโซลาร์รูฟ 2 MW คาดใช้เงินลงทุน 60 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 19, 2013 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนิตย์ ธารีรัตนาวิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ บมจ.เอเชียน อินซูเลเตอร์(AI)เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมแผนดำเนินโครงการติดตั้งโซลาร์รูฟ ขนาด 2 เมกะวัตต์ โดยจะยื่นเสนอขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ในวันที่ 23 ก.ย.นี้ และน่าจะรอผลการพิจารณาราว 2 สัปดาห์ ทั้งนี้ บริษัทจะติดตั้งแผงโซลาร์เซลบนหลังคาโรงงานที่มีเนื้อที่ทั้งหมด 19 ไร่ ใน จ.สิงห์บุรี และใช้เงินลงทุนราว 60 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินลงทุนของบริษัททั้งหมด
"หลังจากมีการยื่นไปแล้วก็คงต้องรอทาง กฟภ.อนุมัติ ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าจะรับซื้อไฟจากเราหรือไม่ หากมีรายอื่นขอยื่นเหมือนกันและมาก่อนเรา หรือมีผู้ยื่นจำนวนมาก เราอาจจะไม่ได้รับเลือก แต่ถ้าได้รับเลือกก็คงขายได้ในปริมาณที่น้อย เพราะ กฟภ.ได้รับซื้อไฟในจำนวนที่น้อยมาก"นายธนิตย์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปีนี้ คาดว่ารายได้รวมจะเพิ่มขึ้นเป็น 5,500 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ราว 5,000 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้หลักจะมาจากธุรกิจไบโอดีเซล 60% และธุรกิจลูกถ้วยไฟฟ้า 40% ซึ่งในครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนจะขยายกำลังการผลิตไบโอดีเซลเพิ่มเป็น 7 แสนลิตรต่อวัน จากเดิมมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 5 แสนลิตรต่อวัน

ส่วนในปี 57 บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตราว 5% จากปีนี้ เนื่องจากภาครัฐมีการปรับส่วนผสมไบโอดีเซลจาก B5 เป็น B7 มองว่าน่าจะส่งผลกระทบทางบวกต่อบริษัท ทำให้ปริมาณการขายไบโอดีเซลเพิ่มขึ้นตามปริมาณการใช้ อย่างไรก็ตาม ในปีหน้าบริษัทยังไม่แผนด้านการลงทุนเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ