EA มั่นใจกำไรปีนี้โตกว่าเท่าตัว หลังครึ่งปีแรกทำได้สูงกว่าทั้งปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 19, 2013 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่าปี 56 กำไรจะดีกว่าปี 55 ทั้งปี จากปีที่แล้วอยู่ที่ 107 ล้านบาท เนื่องจากครึ่งแรกของปีนี้บริษัทมีกำไรแล้วกว่า 140 ล้านบาท เป็นผลมาจากการรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 8 เมกะวัตต์ที่ จ.ลพบุรี เข้ามาเต็มที่ทั้งปี ประกอบกับปริมาณขายไบโอดีเซลปรับตัวสูงขึ้นจากปีก่อน
"ในแง่ของรายได้เราไม่ได้ focus มาก เนื่องจากราคา B100 ค่อนข้างแกว่งตัวตามตลาดโลก เราจึงพยายามดูที่ volumn ขายมากกว่า พยายามทำให้โตกว่าปีที่แล้ว จากปีที่แล้วอยู่ที่ 100 ล้านลิตร ปีนี้น่าจะทำได้ที่ 110 ล้านลิตร โตจากปีที่แล้วประมาณ 10% กำไรน่าจะโตกว่าปีที่แล้วประมาณเท่าตัว"นายอมร กล่าว

สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 90 เมกะวัตต์ ที่ จ.นครสวรรค์ ขณะนี้ได้ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ไปบ้างบางส่วนแล้วตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนพ.ย.นี้ โดยใช้การใช้เงินลงทุนไปแล้วประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท และจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)ทันตามกำหนดสัญญาวันที่ 1 ธ.ค.56 ทำให้บริษัทเริ่มรับรู้รายได้ในปี 57 ราวกว่า 1,500 ล้านบาท

"ปี 57 จะเป็นปีที่กำไรของบริษัทจะก้าวกระโดดมาก มากกว่าปีนี้ อัตราการเติบโตของกำไรจึงน่าจะเติบโตดีกว่าปีนี้"นายอมร กล่าว

ส่วนแผนลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ จ.ลำปาง ขนาด 90 เมกะวัตต์จะสามารถจ่ายไฟฟ้าให้กับ กฟภ.ภายในสิ้นปี 57 รวมถึงจะมีการลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ จ.พิษณุโลก ขนาด 90 เมกะวัตต์ในปี 58 ซึ่งจะสามารถจ่ายไฟฟ้าให้กับ กฟภ.ได้ภายในสิ้นปี 59 ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ