สภาพิจารณาพ.ร.บ.กู้เงินต่อ/นายกฯเรียกประชุมเตรียมความพร้อมโครงการ 2 ล้านลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 20, 2013 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาจุดเสี่ยงกทม. จากสถานการณ์ฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงดึกวันที่ 19 ก.ย. ต่อเนื่องถึงเช้าทุกพื้นที่ 100% ส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง

และในวันนี้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. จะเป็นประธานการประชุม เตรียมความพร้อมการป้องกันน้ำท่วม ที่สำนักการระบายน้ำ กทม.2 ดินแดง

  • ติดตามการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานประเทศ วงเงิน 2 ล้านล้านบาทในวันที่ 2 โดยนายอำนวย คลังผา ประธานวิปรัฐบาล คาดว่า การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท จะให้เสร็จสิ้นในวาระที่ 2 และ 3 ในเวลา 22.00 น. โดยจะเปิดให้ฝ่ายค้านได้อภิปรายเต็มที่
  • ขณะที่ฝั่งรัฐบาลเตรียมเดินหน้าโครงการต่างๆ โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เรียกประชุมโครงการ 2 ล้านล้านบาทในวันนี้เพื่อรับทราบและติดตามความพร้อมในการจัดโรดโชว์โครงการ 2 ล้านล้านบาท ซึ่งจะมีการจัดสัญจรไปยังจังหวัดที่จะมีมูลค่าเพิ่มจากโครงการ 2 ล้านล้านบาท ซึ่งรัฐบาลจะคิกออฟในวันที่ 26 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะมีการสัญจรไปยังจังหวัดต่างๆ ซึ่งจะเริ่มในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมนายทหารระดับสูง ลงพื้นที่จ.ปัตตานี เพื่อประชุมหน่วยงานความมั่นคง เพื่อแก้ปัญหาเหตุความไม่สงบในพื้นที่
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเริ่มกระบวนการสรรหา กกต.ชุดใหม่ หลังครบวาระ โดยวันนี้จะมีการประชุมของคณะกรรมการนัดแรกเพื่อกำหนดกรอบการดำเนินการสรรหา ยกเว้นประธานศาลรัฐธรรมนูญ
  • วันนี้มีพิธีลงนามแต่งตั้ง Underwriter บมจ.ไทยรีประกันชีวิต ที่โถงนิทรรศการ ชั้น 1 SET

-ตลาดหลักทรัพย์จัดสัมมนา CSRI Forum (4/2013) “CSR Integration: A Win-win Strategy to Sustainability" หอประชุม ศ.สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3

  • ธนาคารเกียรตินาคิน จัดงานสัมมนา"Prefab ทางออกงานก่อสร้างในยุควิกฤตแรงงาน" พร้อมพบกับผู้เชี่ยวชาญในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มาร่วมให้ข้อมูล ที่โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์ห้อง LIBRARY ชั้น B1
  • สภาที่ปรึกษาฯ จัดงานสัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น"กระบวนการส่งออกและนำเข้าสินค้าเกษตรผลต่อภาคการเกษตรไทย" ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 3 ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ
  • สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดประชุมสัมมนาเรื่องการคุ้มครองผู้บริโภคด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ