"ก้องเกียรติ"คาดศก. Q4/56 ฟื้นโครงการ 2 ล้านลบ.หนุน แต่แนะจับตา QE

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 25, 2013 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เอเซียพลัส(ASP) กล่าวว่า แนวโน้มการลงทุนในไตรมาส 4 เริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้นจากภาวะเศรษฐกิจไทยเริ่มปรับตัวดีขึ้นในช่วงไตรมาส 4 และถ้าโครงการ 2 ล้านล้านบาท ของภาครัฐสามารถเกิดขึ้นได้จะช่วยผลักดันให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโตขึ้นได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการลงทุนมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามต้องติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจของสหรัฐฯและการพิจารณาปรับลดมาตรการ QE ซึ่งอาจจะมีความเป็นไปได้ในการปรับลดมาตรการ QE ในไตรมาส 4
"ตอนนี้ภาพรวมตลาดมีความชัดเจนขึ้นจากที่ผ่านมาภาพรวมตลาดไม่ค่อยดี เศรษฐกิจไทยในไตรมาส 4 น่าจะดีขึ้น จากที่ไตรมาส 2 และไตรมาส 3 ที่ผานมาไม่ค่อยดี โดยโครงการ 2 ล้านล้านบาทจะทำให้ประเทศดีขึ้น การลงทุนในไตรมาส 4 จะดีขึ้น แต่ต้องติดตามเศรษฐกิจสหรัฐและ QE ซึ่งอาจจะมีความเป็นไปได้ในการปรับลดในไตรมาส 4"

สำหรับหุ้น IPO มองว่าจะเริ่มดีขึ้นและเป็นจังหวะการลงทุนในหุ้น IPO เนื่องจากนักลงทุนได้มีการพิจารณาและตัดสินใจ รวมถึงมีเวลาวิเคราะห์โครงสร้างและผลประกอบการของบริษัทใหม่

"เรื่องหุ้น IPO ขึ้นอยู่หลายปัจจัยและขึ้นกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัท จะเหมารวมว่าตัวนี้ดีแล้วและตัวอื่นจะดีตามคงเป็นไปไม่ได้ ที่ผ่านมาหุ้น IPO ส่วนใหญ่ราคาลดลง มาจาก Mood ของตลาดและการ Discount ราคาแต่หลังจากนี้ IPO น่าจะดีขึ้นเป็นจังหวะของการลงทุน เพราะนักลงทุนมีเวลาพิจารณาและตัดสินใจหุ้น IPO ใหม่ และมีเวลาวิเคราะห์โครงสร้างบริษัท"

นายก้องเกียติ กล่าวว่า ในส่วนของบมจ.อิชิตัน มั่นใจว่าจะสามารถซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ทันภายในปีนี้ ซึ่งก.ล.ต.ได้เข้าไปดูโรงงานของบมจ.อิชิตันมาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ