กลุ่ม SOLAR-GUNKUL ชนะประมูลงานโซลาร์ฟาร์ม BCP ระยะที่ 3

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 25, 2013 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร อุษณาโชติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. บางจากปิโตรเลียม (BCP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2556 ได้เห็นชอบการจัดจ้างผู้รับเหมาออกแบบก่อสร้างโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ระยะที่ 3 โดยมีกลุ่มบริษัทผู้รับเหมาชนะการประมูลจำนวน 2 ราย ได้แก่ บมจ. โซลาร์ตรอน (SOLAR) ร่วมกับบริษัท China Triumph International Engineering จำกัด และบมจ. กันกุล (GUNKUL) ร่วมกับบริษัท Trina Solar Energy Development Pte Ltd

โครงการนี้มีการติดตั้งในหลายพื้นที่ จึงแยกการประมูลเป็น 3 กลุ่มคือ กลุ่ม 1 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ กำลังการผลิต 16 เมกะวัตต์ กลุ่ม 2 ที่จังหวัดปราจีนบุรี มีกำลังการผลิต 16 เมกะวัตต์ และกลุ่ม 3 ที่จังหวัดชัยภูมิและจังหวัดนครราชสีมา มีกำลังการผลิตรวม 16 เมกะวัตต์ เช่นกัน โดยบริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัทย่อยขึ้นเพื่อดำเนินโครงการแยกตามแต่ละพื้นที่ตั้งโครงการ ใช้เงินลงทุนรวมประมาณ 4,500 ล้านบาท จะเริ่มก่อสร้างในเดือนตุลาคมนี้ และคาดว่าสามารถเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ภายในไตรมาส 2 ปีหน้า ทำให้บริษัทบางจากฯ มีรายได้เพิ่มปีละ 1,200 ล้านบาท

นายวิเชียร กล่าวว่า ในการประมูลโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ระยะที่ 3 ซึ่งแยกออกเป็น 3 กลุ่มนั้น บริษัทฯ ได้เชิญบริษัทผู้รับเหมาจำนวน 11 รายเข้าร่วมการประมูล โดยมีผู้สนใจเข้ายื่นซองประกวดราคาจำนวน 5 ราย โดยโครงการกลุ่มที่ 1 และ 2 กลุ่มSOLAR ร่วมกับบริษัท China Triumph International Engineering จำกัด เป็นผู้ได้รับคัดเลือก ส่วนโครงการกลุ่มที่ 3 กลุ่ม GUNKUL ร่วมกับบริษัท Trina Solar Energy Development Pte Ltd ได้รับคัดเลือก ทั้ง 2 กลุ่มบริษัทเป็นการจับคู่ระหว่างบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ของประเทศไทยและจีน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการติดตั้งโรงไฟฟ้าเซลล์แสงอาทิตย์ เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งมีฐานะการเงินที่ดีเพื่อสร้างความมั่นใจในการรับประกันคุณภาพและประสิทธิภาพของโรงไฟฟ้าที่กำหนดไว้นานถึง 25 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ