(เพิ่มเติม) CHG มั่นใจรายได้-กำไรโตตามเป้า,เดินหน้าซื้อ รพ.ในต่างจังหวัด 1-2 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 26, 2013 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โรงพยาบาลจุฬารัตน์(CHG) ระบุว่า ในปีนี้เชื่อกำไรทำได้ตามเป้า 400 ล้านบาท เนื่องจากเข้าไฮซีซั่นธุรกิจโรงพยาบาลในช่วงครึ่งปีหลัง ขณะที่รายได้คาดโต 20% ตามผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ส่วนโรงพยาบาลแห่งใหม่ที่ จ.ปราจีนบุรี คาดว่าจะเปิดให้บริการบางส่วนได้ภายใน 1 ปีข้างหน้า จากนั้นจะให้บริการครบวงจรได้ภายใน 2-3 ปี นอกจากนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการโรงพยาบาลต่างจังหวัดอีก 1-2 แห่ง โดยจะเสนอให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณาในเดือน พ.ย.นี้และคาดมีความชัดเจนในปี 57

นพ.กำพล พลัสสินทร์ ประธานกรรมการ CHG กล่าวว่า มั่นใจรายได้ทั้งกลุ่มปี 56 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% หรือ 2,000-2,200 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.87 พันล้านบาท เนื่องจากรายได้เพิ่มขึ้นจากจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นทั้งผู้ป่วยทั่วไปและผู้ป่วยที่ใช้สวัสดิการของภาครัฐ ประกอบกับ เครือโรงพยาบาลได้เปิดศูนย์แพทย์เฉพาะทาง เช่น ศูนย์หลอดเลือดและหัวใจ ศูนย์โรคมะเร็ง

ขณะที่กำไรจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 400 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีกำไร 286 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงไตรมาส 3/56 และไตรมาส 4/56 จะมีจำนวนคนไข้ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นไปตามฤดูกาลปกติของธุรกิจโรงพยาบาล

ส่วนความคืบหน้าของการก่อสร้างโรงพยาบาลจุฬารัตน์ แห่งที่ 11 ที่ จ.ปราจีนบุรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบ คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างได้ภายใน 1 ปี เบื้องต้นจะรองรับการรักษาผู้ป่วยโรคทั่วไปและผู้ป่วยฉุกเฉิน รวมถึงบริการส่งต่อผู้ป่วย ซึ่งจะมีจำนวนเตียงมากกว่า 100 เตียง และจะสามารถให้บริการผู้ป่วยแบบครบวงจรได้ในระยะเวลา 2-3 ปี ใช้งบลงทุนทั้งสิ้นกว่า 300 ล้านบาทที่มาจากส่วนหนึ่งของเงินที่ได้จากการระดมทุน IPO จำนวน 1,346 ล้านบาท เพื่อรองรับการเปิดประชาคมอาเซียน(AEC)และเพื่อพัฒนาเพิ่มศักยภาพของโรงพยาบาลด้วย

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนเข้าซื้อโรงพยาบาล 1-2 แห่ง โดยจะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพิจารณาหลังปิดงบการเงินไตรมาส 3/56 หรือในวันที่ 11 พ.ย.นี้ โดยจะใช้เงินที่เหลืออยู่จากการระดมทุน IPO กว่า 400 ล้านบาทในการเข้าซื้อกิจการ และยังสามารถใช้เงินกู้ได้

อนึ่ง วันนี้ CHG ลงนามในสัญญาซื้อเครื่องรักษามะเร็งนวัตกรรมใหม่"จุฬานัตน์ ไฮฟูนิท 9000" (CHULARAT HIFUNIT 9000) กับบริษัท ภูริเทค ไบโอเมดิคอล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มูลค่า 30 ล้านบาท เพื่อเพิ่มช่องทางด้านการรักษาโรคมะเร็ง โดยเฉพาะผู้ป่วยมะเร็งที่ไม่สามารถรักษาด้วยวิธีผ่าตัดได้ ซึ่งจะใช้รักษามะเร็ง ประเภทมะเร็งในช่องท้อง มะเร็งตับและตับอ่อน เป็นต้น คาดว่าจะใช้เวลาในการติดตั้งเครื่อง 2 สัปดาห์ และจะเปิดให้บริการรักษาได้ในช่วงกลางเดือนต.ค.นี้ ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์แห่งที่ 9 เท่านั้น

"จุดเด่นของเครื่อง Hifunit 9000 จะทำงานโดยใช้พลังงานคลื่น Ultrasound ผ่านผิวหนังเข้าไปในร่างกายสามารถกำหนดตำแหน่งที่เป็นก้อนมะเร็งอย่างแม่นยำ ไม่มีบาดแผล ไม่มีเลือดออก ลดการปนเปื้อนติดเชื้อ ขณะทำการรักษาผู้ป่วย เหมาะสำหรับรักษาผู้ป่วยมะเร็งในช่องท้อง โดยเฉพาะก้อนมะเร็งที่ตับและตับอ่อน"นพ.กำพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ