NIPPON พุ่ง 10% ผู้บริหารเผยจำนวนหุ้นไม่มากพอวอลุ่มเข้าราคาก็หวือหวา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 26, 2013 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น NIPPON ราคาพุ่งขึ้น 10% มาอยู่ที่ 1.98 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 บาท มูลค่าซื้อขาย 150.46 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.16 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.80 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.24 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.80 บาท

นายสุรพงษ์ เตรียมชาญชัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.นิปปอน แพ็ค(ประเทศไทย)(NIPPON) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น NIPPON ในช่วงนี้ปรับตัวขึ้นสูงด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก มองว่าเนื่องจากราคาหุ้นช่วงที่ผ่านมาปรับตัวลงไปมากตามภาพรวมตลาด และจำนวนหุ้น NIPPON ที่เทรดอยู่ในตลาดฯก็ไม่ได้มีมาก ดังนั้น เมื่อมีวอลุ่มเทรดเข้ามาทำให้ราคาขยับหวือหวาได้ แต่ในแง่ของธุรกิจยังไม่มีความเปลี่ยนแปลง

"จำนวนหุ้น NIPPON มันมีไม่มาก พอมีวอลุ่มเทรดเข้ามาก็ทำให้การขยับของราคาหวือหวาได้ แต่ในแง่ของธุรกิจยังไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างยังเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ในการขยายโรงงาน และขยายเครื่องจักร"นายสุรพงษ์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ NIPPON กล่าวว่า สำหรับการเจรจาซื้อธุรกิจอาหาร ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพูดคุย 2-3 รายในเรื่อง valuation และแนวทางการดำเนินธุรกิจ แต่คงยังจะไม่ได้ข้อสรุปภายในเร็ว ๆ นี้

"มันต้องใช้เวลา เพราะต้องมี Due Diligence แต่ตามแผนที่วางไว้ก็พยายามจะให้จบในไตรมาส 4/56 แต่ก็อาจจะ delay ไปได้เล็กน้อย"กรรมการผู้จัดการ NIPPON กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ส่วนบริษัท อุดร พลาซ่า จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกนั้น ทางบริษัทมีแผนจะนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับระบบบัญชี ซึ่งคงจะใช้ผู้สอบบัญชีเดียวกับของ NIPPON ดังนั้น อย่างเร็วที่จะยื่นข้อมูล Filing ได้ก็น่าจะประมาณปลายปีหน้า

"ตอนนี้โครงการที่ทำพึ่งจะมีความแข็งแรง เราอยากจะให้รายได้ perform สักปีหนึ่งก่อน แล้วค่อยเข้าตลาดฯ"นายสุรพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ