BJC ตั้งเป้ายอดขายร้าน"โอเกนกิ" ปี 56 ที่ 20 ลบ. - ส่วนแบ่งตลาด 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 26, 2013 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิษณุ พงษ์วัฒนา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจค้าปลีก บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) กล่าวว่า บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสการขยายตัวของร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามซึ่งมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง จึงทุ่มงบประมาณกว่า 350 ล้านบาท
เปิดตัวร้าน "โอเกนกิ" ขึ้น ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เจอร์เนิง โฮลดิ้งส์ จำกัด โดยกลุ่มเป้าหมายหลักจะเน้นผู้หญิงวัยทำงาน
และผู้ชายที่ใส่ใจในสุขภาพ ระดับ B+ ขึ้นไป

ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 3 สาขา คือ สาขาอโศกทาวเวอร์ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต และเซ็นทรัล พระราม 3 ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี และเตรียมแผนเปิดอีก 5 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ, เซ็นทรัล บางนา, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, โรบินสัน บางรัก และเซ็นทรัล ชลบุรี ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งการตลาด 15% ภายในปี 56 นอกจากนี้ยังได้เตรียมแผนขยายสาขาไปยังกลุ่มประเทศอาเซียนอีกด้วย ซึ่งล่าสุดเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ได้เริ่มบุกตลาดธุรกิจค้าปลีกที่เวียดนาม และลาวแล้ว

นายพิษณุ กล่าวว่า ด้วยคุณภาพของสินค้าและบริการ ทำเลที่ตั้งของร้านที่เอื้ออำนวยรวมถึงกลยุทธ์ทางการตลาดที่ชัดเจน และโดนใจกลุ่มเป้าหมายประกอบกับจุดแข็งของบริษัทฯ เรื่องความชำนาญด้านธุรกิจยาและเครื่องมือทางการแพทย์ ทำให้มั่นใจว่าร้าน "โอเกนกิ"จะสามารถสร้างยอดขาย 20 ล้านบาท

นายปิยพัฒน์ สุภาวรรณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เจอร์เนิง โฮล จำกัด กล่าวว่า "โอเกนกิ" เป็นชื่อภาษาญี่ปุ่นแปลว่า "สบายดีไหม" เป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงามที่ได้รับการออกแบบและตกแต่งสะดุดตาในสไตล์ Modern Japanese เน้นสีส้มที่สื่อถึงความมีพลัง สุขภาพดี และทันสมัย โดดเด่ดด้วยแนวคิด One Stop Shopping มีผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามที่ครอบคลุมตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้ามาให้เลือกสรรมากถึง 2,600 รายการ มีทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีสร้างความแตกต่างด้วยการจับมือกับพันธมิตรประเทศญี่ปุ่นนำสินค้าแบรนด์คุณภาพจากญี่ปุ่นมาวางจำหน่ายเฉพาะร้านโอเกนกิเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ