WINNER คาดปี 57 รายได้โต 15-20% จากปีนี้โตราว 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 3, 2013 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกนกพรรณ เกรียงไกรกฤษฎา กรรมการบริหาร บมจ.วินเนอร์กรุ๊ปเอ็นเตอร์ไพรซ์ (WINNER) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 57 จะมีการเติบโตประมาณ 15-20% สูงกว่าปีนี้ที่คาดว่าจะมีการเติบโต 10% จากปี 55 ที่มีรายได้ 1.2 พันล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจอาหาร

ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีอัตรากำไรขั้นต้นมากกว่า 21.5% หลังจาก 9 เดือนแรกสามารถทำได้ในอัตราดังกล่าวแล้ว ประกอบกับในช่วงไตรมาส 4 ของทุกปีจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และบริษัทยังคาดว่าในปี 57 อัตรากำไรขั้นต้นจะสูงขึ้นไปอยู่ที่จุดสูงสุดเดิมที่เคยทำได้ในระดับ 23% เนื่องจากมองว่าภาพรวมเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวขึ้นในปีหน้า ซึ่งจะทำให้กำลังซื้อของประชนชนกลับมาดีอีกครั้ง

ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทได้มีการปรับขึ้นราคาสินค้าไปแล้วประมาณ 3% ตามต้นทุนวัตถุดิบที่มีการปรับตัวสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทยังไม่มีนโยบายที่จะปรับราคาสินค้าขึ้นอีก แต่ในปี57 คงต้องติดตามทิศทางราคาวัตถุดิบต่อไป หากปรับราคาขึ้นอีกบริษัทก็อาจจะมีการพิจารณาปรับราคาสินค้าขึ้นตามไปด้วย

นางสาวกนกพรรณ กล่าวต่อว่า หลังจากที่บริษัทฯได้ทำการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ส่งผลให้บริษัทฯมีความน่าเชื่อถือและมีโอกาสในการลงทุนมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทสนใจที่จะเข้าไปหาบริษัทฯร่วมทุนในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) แม้ว่าขณะนี้คงยังไม่สามารระบุได้ว่าเข้าไปลงทุนในประเทศใด แต่ก็มองว่าโอกาสที่จะเข้าไปลงทุนในประเทศพม่ามีค่อนข้างสูง เพราะเป็นประเทศที่มีแนวโน้มการเติบโตอีกมาก

"เรามองโอกาสที่จะเข้าไปลงทุนในหลายๆประเทศโดยเฉพาะใน AEC แต่เรามองว่าประเทศพม่าเป็นประเทศแรกๆที่หน้าสนใจเนื่องจากยังมีโอกาสที่จะเติบโตอีกมาก อีกทั้งยังมีเพื่อนของเราได้เข้าไปทำธุรกิจที่นั่นแล้ว ทำให้เรามองเห็นถึงโอกาสในการที่จะเข้าไปลงทุนในอนาคต"นางสาวกนกพรรณ กล่าว

แท็ก (WINNER)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ