BMCLเตรียมตั้งบ.ลูกดูแลพื้นที่ให้เช่าในสถานีรถไฟฟ้าก่อนส่งเข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 3, 2013 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ ตรีวิศวเวทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) เปิดเผยว่า บริษัทศึกษาการนำบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์ค จำกัด (BMN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริหารธุรกิจพื้นที่ให้เช่าเชิงพาณิชย์และพื้นที่โฆษณาตามสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยคาดว่าจะใช้เวลา 2 ปีจะได้ข้อสรุป

ทั้งนี้ ในปี 56 บริษัทตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจพื้นที่ให้เช่าเชิงพาณิชย์ และพื้นที่โฆษณาตามสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน จำนวน 380 ล้านบาท หรือเติบโต 50% จากปีก่อน โดยบริษัทจะเปิดพื้นที่ให้เช่าเชิงพาณิชย์แห่งใหม่ที่สถานีพระราม 9 จากปัจจุบันเปิดให้เช่า 4 แห่งแล้ว ได้แก่ สถานีสุขุมวิท สถานีกำแพงเพชร สถานีจัตุจักร และ สาขาพหลโยธิน

สำหรับสถานีพระราม 9 จะใช้เงินลงทุน 15 ล้านบาทเพื่อพัฒนาพื้นที่ให้เช่า โดยกำหนดเปิดให้เช่าในวันที่ 1 พ.ย.56 นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาพื้นที่ให้เช่าใหม่ และเตรียมเปิดในปี 57 จำนวน 1 สถานี

ขณะที่กำไรสุทธิจากธุรกิจดังกล่าวในปีนี้จะเติบโตมากกว่าปีก่อนเป็นตัวเลขสองหลัก จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิไม่ถึง 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตตามรายได้ที่มากขึ้น จากการใช้พื้นที่โฆษณาเพิ่มขึ้น รวมทั้งพื้นที่ให้เช่าเชิงพาณิชย์เต็ม 100% นอกจากนี้ คาดว่ารายได้จากธุรกิจดังกล่าวในปี 57 จะเติบโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ