PACE เตรียมนำโครงการ"เดอะ ริทซ์-คาร์ลตันฯ"ทำโรดโชว์สิงคโปร์ปลายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 3, 2013 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น(PACE) เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปีนี้ บริษัทมีแผนจะนำโครงการ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอกไปโรดโชว์ในประเทศสิงคโปร์

สำหรับความคืบหน้าของโครงการ“มหานคร"ซึ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์รูปแบบมิกซ์ยูสอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งรวมที่พักอาศัยแบรนด์เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน โรงแรมบางกอก เอดิชั่น และ ไลฟ์สไตล์รีเทลเซ็นเตอร์ โดยมีกำหนดแล้วเสร็จในไตรมาส 4/58 ปัจจุบันบริษัทสามารถทำยอดขาย เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส ได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้เมื่อต้นปีกว่า 10%

“ยอดขายของโครงการมหานครที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแสดงให้เห็นว่า ตลาดผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ไฮเอนด์ยังอยู่ในภาวะที่เป็นบวก ซึ่งเห็นได้จากสัดส่วนผู้ซื้อในระยะนี้จะเป็นชาวต่างชาติมากกว่าคนไทย จากประสบการณ์ของเพซ พบว่าปัจจัยหลักในการตัดสินใจซื้ออสังหาฯ ระดับไฮเอนด์ที่เพิ่มขึ้นของชาวต่างชาตินั้น สืบเนื่องมาจากแบรนด์ระดับโลกที่ได้รับการรับรองในเรื่องมาตรฐานและคุณภาพสูงสุด" นายสรพจน์ กล่าว

ขณะที่มหานคร คิวบ์ อาคารไลฟ์สไตล์ แอนด์ รีเทลล์ เซ็นเตอร์ 7 ชั้น ที่มีพื้นที่ประมาณ 5,200 ตารางเมตร ปัจจุบันก่อสร้างไปกว่า 90% และสามารถเปิดเฟสแรกอย่างเป็นทางการได้ประมาณเดือน ธ.ค.56 โดยร้านค้าที่จะเข้ามาเปิดในคิวบ์ สะท้อนคอนเซ็ปท์หลักของโครงการ คือ เป็นแบรนด์ระดับโลกที่แตกต่างและต้องสะท้อนความเป็นไฮเอนด์ได้อย่างลงตัวกับโครงการ

ปัจจุบันมีร้านค้าจองพื้นที่เข้ามาแล้วกว่า 90% ทั้งนี้ ตัวอย่างร้านค้า อาทิ ร้านแฟลกชิป เอาท์เลทของดีน แอนด์ เดลูก้า ที่จะมาในคอนเซ็ปท์ กูร์เม่ต์ ฟู้ดฮอลล์, ภัตตาคารลัตเตอลิเย่ เดอ โจเอล โรบูชง เชฟมิชลินมือทองชื่อก้องโลกแห่งศตวรรษ, โว้กเล้าจน์ โดยคอนเดนาสท์, บีเอ็มดับบลิว ไลฟ์สไตล์สโตร์, สถาบันสุขภาพและความงาม เวอริต้า จากประเทศสิงคโปร์, ร้านI-Klean Dry Cleaning, ร้านรองเท้า Don’s Footwear รวมถึงร้านค้าที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย

ส่วนความคืบหน้าของโครงการมหาสมุทร ล่าสุด เพซ ได้ร่วมลงนามเซ็นสัญญา กับบริษัท นันทวัน จำกัด (ไทยโอบายาชิ) เพื่อมอบหมายงานโครงสร้างโครงการ โดยได้ทำพิธีเปิดหน้าดินและวางศิลาฤกษ์ในวันที่ 5 ก.ย.56 และมีกำหนดเปิดขายในกลางปี 57 ก่อสร้างแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 57 โครงการมหาสมุทร ประกอบด้วยลักชัวรี่วิลล่าจำนวน 90 หลัง หัวหินคันทรี่ คลับและมหาสมุทรบีชคลับมูลค่าโครงการ 2,700 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ