PTTGC ยืนยันจ่ายเงินเยียวยาแก่ผู้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันรั่ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 3, 2013 19:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวริทธิ์ นามวงษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. พีทีที โกลบอลเคมิคอล (PTTGC) ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานด้านช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำมันรั่วในทะเล กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ คณะกรรมการตรวจสอบกลั่นกรองฯของจังหวัด ประกอบด้วย ผู้แทนของหน่วยราชการต่าง ๆ ผู้แทนท้องถิ่น ผู้แทนผู้ได้รับผลกระทบ และผู้แทนของบริษัทฯ อยู่ระหว่างเร่งพิจารณาคำร้องขอรับการเยียวยา ซึ่งปัจจุบัน คณะกรรมการฯได้พิจารณาไปแล้วกว่า 80% จากจำนวนคำร้องทั้งสิ้น 16,189 คำร้อง

ในการจ่ายเงินเยียวยา คณะกรรมการฯจะพิจารณาผู้ยื่นคำร้องที่มีหลักฐานสมบูรณ์ที่จะพิสูจน์ตัวบุคคลว่าเป็นผู้ได้รับผลกระทบจริงจากหลักฐานการลงทะเบียนอาชีพกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องโดยมีการจ่ายเงินเยียวยาในทุกสัปดาห์ตามนโยบายดูแลช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอย่างแท้จริงจากเหตุการณ์ดังกล่าวและต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการที่ผ่านมา คณะกรรมการฯพบว่า มีผู้แอบอ้างใช้สิทธิรับการเยียวยา ทำให้กระบวนการพิจารณาใช้เวลามากขึ้น เนื่องจากมีเอกสารที่ต้องเสียเวลาในการตรวจสอบ รวมทั้งอาจต้องมีการลงพื้นที่ตรวจสอบความจริงเพื่อพิสูจน์ตัวบุคคลและข้อเท็จจริงด้วย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการกำหนดมาตรการและดำเนินโครงการ ทั้งระยะสั้น ระยะปานกลาง และระยะยาว เพื่อเฝ้าระวังและฟื้นฟูคุณภาพสิ่งแวดล้อม และสภาพแวดล้อมตามแนวชายหาด บนชายฝั่ง ท้องทะเล และสัตว์ทะเล อาทิเช่น แผนการเพาะเลี้ยงปะการังและย้ายปลูกเพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศแนวปะการังบริเวณอ่าวพร้าว และขยายพันธุ์ไปในพื้นที่รอบเกาะโครงการวางปะการังเทียมโครงการเพาะขยายพันธุ์หญ้าทะเลเป็นต้นตลอดจน โครงการรณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยวและสังคม เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งมาตรการและโครงการต่างๆ เหล่านี้ บริษัทฯได้จัดทำร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มีบทบาทดูแลด้านต่างๆ อย่างครอบคลุมและจัดทำต่อเนื่องโดยจะเน้นการมีส่วนร่วมของผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ