(เพิ่มเติม) AMATA ยันน้ำไม่ท่วมโรงงานใน"อมตะนคร"แค่ไหลผ่านทางระบายน้ำที่ทำไว้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 8, 2013 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น(AMATA) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"โดยยืนยันว่า พื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี ที่มีน้ำท่วมอยู่บางจุด ณ ขณะนี้ มีสาเหตุมาจากทางนิคมฯ ได้ปรับพื้นที่บางส่วนให้เป็นทางผ่านของน้ำเป็นการช่วยผลักดันน้ำให้ไหลลงคลองพานทอง และไหลลงต่อไปยังแม่น้ำบางปะกงโดยเร็วที่ที่สุด ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวเกิดเฉพาะที่ นิคมฯอมตะนคร จ.ชลบุรี เท่านั้น ขณะที่อมตะซิตี้ จ.ระยอง ไม่มีปัญหาน้ำท่วมเกิดขึ้น
"น้ำไม่ถึงโรงงานในนิคมฯเลย เพราะมีคูคลองอยู่ แค่น้ำไหลผ่านนิคมฯ แต่ละโรงงานน้ำจะไม่เข้า เพราะแต่ละแห่งจะมีกระสอบทรายกันไว้อยู่แล้วและมีคลองอยู่ข้างหน้าอีกที ถึงแม้รอบนอกจะมีน้ำเอ่อขึ้นมานิดหน่อยแต่การจราจรยังสามารถเคลื่อนตัวได้ เฉพาะที่นิคมอมตะ บางส่วน หรือ เฉพาะเฟส 7 และ 8 เท่านั้น ช่วงอ.พานทอง ที่ค่อนข้างต่ำ แต่ด้านหน้าที่ติดบางนา-ตราด ไม่เป็นปัญหาอะไร โดยรวมไม่ได้กระทบอะไร สามารถจัดการได้ ไม่ได้เป็นปัญหา"นายวิบูลย์ กล่าว

นายวิบูลย์ กล่าวต่อว่า ช่วงบ่ายวันนี้ทางนิคมฯอมตะนครได้เรียกผู้ประกอบการโรงงานภายในนิคมฯ ราว 200-300 ราย มารับฟังการชี้แจงเพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกันเกี่ยวกับสถานการณ์และมาตรการป้องกันน้ำท่วม โดยขณะนี้ระดับน้ำท่วมขังบนถนนสูงประมาณ 10 เซนติเมตร การจราจรยังสัญจรไปมาได้ เพียงแต่ไม่สะดวกมากเท่านั้น

"มีโรงงาน 200-300 แห่งที่อยู่ น้ำไม่ได้เข้าไปในโรงงาน ตอนนี้ยังไม่มีใครมาแจ้งว่าน้ำท่วมโรงงานและยังไม่มีการปิดโรงงาน"นายวิบูลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ