จับตาน้ำทะเลหนุนสูงช่วง 9-12 ต.ค./ประชุมกขช.ถกปมจำนำข้าว/ตลท.แถลงภาวะซื้อขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 9, 2013 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • กรมชลประทาน เตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริม 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในเขต จ.ปทุมธานี จ.นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร ติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาระยะนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 9-12 ต.ค.นี้ จะเป็นช่วงที่เกิดภาวะน้ำทะเลหนุนสูง อาจทำให้บริเวณริม 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำล้นตลิ่งได้ โดยเฉพาะที่ลุ่มต่ำนอกเขตคันกั้นน้ำ
  • สถานการณ์ความรุนแรงทางภาคใต้ หลังใกล้เจรจา BRN รอบใหม่ เช้ามืดที่ผ่านมาได้เกิดเหตุลอบวางระเบิด กว่า 20 จุด จ.ยะลา, ปัตตานี, นราธิวาส และที่สงขลา กว่า 20 จุด ตั้งแต่ช่วงวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า อาจเป็นการตอบโต้ กรณีวิสามัญแกนนำคนสำคัญในพื้นที่ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา
  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ มีร่างกฎหมายเลื่อนขึ้นมาพิจารณา 15 ฉบับ ที่น่าจับตา คือ ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน พ.ศ. ... ที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้รัฐสภาเร่งเลื่อนขึ้นมาให้ความเห็นชอบเพราะหากสภาพิจารณาไม่แล้วเสร็จ จะไม่สามารถแต่งตั้งผู้ตรวจเงินแผ่นดินได้
  • ติดตามการชุมนุมของกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หน้าทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจำนวน 15 กองร้อย โดยปิดถนนบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ และ ปิดแยกสวนมิสกวัน ตั้งแต่วานนี้ ซึ่งเช้าวันนี้ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น./หัวหน้าชุดเจรรจาต่อรอง จะเข้าทำการเจรจาต่อรองกับกลุมผู้ชุมนุมบริเวณหน้าทำเนียบ ถนนที่ปิดการจราจร ได้แก่ ถ.พิษณุโลก แยกมิสกวัน-แยกพาณิชยการ และถนนพระราม 5 แยกวัดเบญ- แยกพาณิชยการ ขอให้เลี่ยงเส้นทาง
  • พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า สถานการณ์ยังอยู่ในขั้นที่สามารถควบคุมได้ แต่ก็ไม่ประมาท ต้องจับตาดูประมาณวันที่ 13 ตุลาคม ที่จะมี 56 องค์กรมาร่วมประชุมที่มหาวิทยาลัยรังสิต ต้องดูด้วยว่าจะมีความสัมพันธ์กับตรงนี้หรือไม่ สำหรับการชุมนุมของ 56 องค์กร เป็นการนัดเสวนาของกลุ่ม นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน ร่วมกับกลุ่ม 40 ส.ว.ในการเคลื่อนไหวที่เป็นความต่อเนื่องจากการจัดสภาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย คู่ขนานกับสภาปฏิรูปของรัฐบาล
  • นายดิเรก อิงคนินันท์ ประธานศาลฎีกา เรียกประชุมผู้พิพากษาศาลฎีกาทั้งหมด เพื่อประชุมใหญ่ศาลฎีกา พิจารณาสรรหาบุคคลที่สมควรถูกเสนอชื่อให้เป็นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แทนชุดปัจจุบันที่ได้ครบวาระลงแล้ว โดยเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ประชุมใหญ่ได้ลงคะแนนให้นายศุภชัย สมเจริญ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกา ได้รับเลือกเป็นบุคคลที่สมควรถูกเสนอชื่อให้ ส.ว.พิจารณาเห็นชอบเป็น กกต. เพียงคนเดียว ซึ่งยังขาดบุคคลที่สมควรถูกเสนอชื่อให้เป็นกกต.อีกหนึ่งคน โดยในครั้งนี้มีผู้ที่ถูกเสนอชื่อต่อที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาเพื่อสรรหาทั้งสิ้น 5 คน และคนที่ถูกจับตามองยังเป็นนางเปรมใจ กิติคุณไพโรจน์ ภรรยานายกิติศักดิ์ กิติคุณไพโรจน์ อดีตตุลาการรัฐธรรมนูญ พิจารณาคดียุบพรรคไทยรักไทย, นายพิชิต คำแฝง เคยเป็นหนึ่งในองค์คณะผู้พิพากษาในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก เคยได้รับการลงคะแนนจากที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา ทำหน้าที่เป็นตุลาการรัฐธรรมนูญตัดสินคดียุบพรรค โดยนายพิชิต ได้คะแนนเป็นลำดับที่ 5 เท่ากับนายนุรักษ์ มาประณีต จึงต้องคัดให้เหลือเพียงคนเดียว รวมทั้งยังเป็นหนึ่งในองค์คณะพิจารณาคดีที่นายวีระ มุกสิกพงศ์ สมัยดำรงตำแหน่งรมช.มหาดไทย หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เมื่อปี 2531 ซึ่งนายพิชิตเคยมีข่าวว่าจะได้รับคะแนนเสียงจากกลุ่มผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกา
  • คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนัดประชุมพิจารณาคำร้องที่ว่า ร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับที่มา ส.ว. ขัดหรือแย้งต่อหลักการและเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญหรือไม่
  • การเคลื่อนไหวการคัดค้านการสร้างเขื่อนแม่วงก์ยังคงมีอย่างต่อเนื่องวันนี้ เครือข่ายสื่ออาสาภาคประชาชนเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Move Thaiand) จะมีการแถลงข่าวรายละเอียดการจัดกิจกรรม "รวมพลังไทยหัวใจสีเขียว เดิน ยื่น หยุดโครงการเขื่อนแม่วงก์" ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 ต.ค.56

และในงานแถลงข่าวจะมีการเปิดตัวเครือข่ายสื่ออาสาภาคประชาชนเพื่อสิ่งแวดล้อม" (Green Move Thailand - GMT) ที่มุ่งขับเคลื่อนรณรงค์ประเด็นสิ่งแวดล้อม ผ่าน social media และกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งจะมาเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนเรื่องนี้ต่อไปด้วย

ขณะที่ คณะกรรมาธิการ(กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ สภาผู้แทนราษฎร จะเชิญนายปราโมทย์ ไม้กลัด อดีตอธิบดีกรมชลประทานและนายศศิน เฉลิมลาภ เลขาธิการมูลนิธิสืบ นาคะเสถียร เข้าชี้แจง ตามด้วย กมธ.พัฒนาการเมือง จะเชิญนายอุทิศ กุฏอินทร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบนิเวศ และผู้บริหารช่อง 9 ผู้บริหารทีวีบูรพาคลายปมสงสัย กรณีมีการระงับการออกอากาศรายการคนค้นฅน

  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดให้บริษัทที่ซื้อเอกสารการประมูลช่องรายการทีวีดิจิตอล รวม 33 ราย เข้าสอบถามรายละเอียดการประมูลทั้งหมดเป็นรายบริษัท โดยเปิดให้สอบถาม 3 วัน คือ 9-11 ต.ค. รายละ 1 ชั่วโมง มีวอยซ์ ทีวี ได้คิวเป็นเจ้าแรก ตามด้วยไทยทีวี จีเอ็มเอ็ม
  • คณะกรรมการธรรมาภิบาลและความรับผิดชอบต่อสังคมหอการค้าไทย จัดงานจรรยาบรรณดีเด่น หอการค้าไทย "คนรุ่นใหม่กดLike คุณธรรม" โดย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีปาฐกถาพิเศษเรื่อง"แรงขับเศรษฐกิจฐานรากสู่การพัฒนาสังคมไทยที่ยั่งยืน" ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอท เซ็นทรัลเวิลด์
  • นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (9 ต.ค.) จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าว (กขช.) ซึ่งประเด็นการหารือจะเป็นเรื่องการดำเนินโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี 2556/57 ที่เปิดดำเนินการเมื่อ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา แต่พบว่ายังมีปัญหาการดำเนินการอยู่หลายประเด็น ซึ่งจะได้ใช้โอกาสการประชุมกขช.ครั้งนี้ หารือรวมกันเพื่อแก้ปัญหา
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ ของบมจ. ไทยรีประกันชีวิต “THREL" ณ โถงนิทรรศการ ชั้น 1
  • สัมมนา"โอกาสหรือวิกฤต คิดด้วยกองทุนรวม" ที่หอประชุม ศ.สังเวียน ตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมี คุณเกศรา SET, คุณพชร ศาลพิมพา, ดร.สมจินต์ ศรไพศาล, คุณธีรนาถ บลจ.ทิสโก้ คุณบุญชัย บลจ.ธนชาต คุณประภาส บลจ.กรุงศรี, ดร.วิน บลจ.วรรณ และคุณพีรพงศ์ บลจ.บัวหลวง
  • สรุปภาวะตลาดประจำเดือนกันยายน ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แถลงข่าว ความร่วมมือธนาคารพันธมิตร และการจับคู่ธุรกิจระหว่างประเทศ โดยมีนายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ณ ห้องโถงเปียโน ชั้น 10 ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส แถลงข่าวเปิดตัว Golden Talk จุดประกายความคิด ทุกมิติคือโอกาสทอง พร้อมวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำไตรมาส 4 ณ ห้อง Tetto Lounge ชั้น 12 โรงแรมอนันตรา
  • บมจ. เออาร์ไอพี (ARIP) แถลงข่าวการจัดงาน “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2013" ณ ห้องเพชรชมพู ชั้น 3 โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ
  • บมจ. แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (AIT) แถลงเปิดเกมรุกครั้งใหญ่ พร้อมทั้งพูดคุยกับผู้บริหารของบริษัทฯ เกี่ยวกับแผนการดำเนินธุรกิจ รวมถึงโอกาสและทิศทาง ณ ห้อง Board Room 3 โซน C ชั้น 3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • บมจ. ปตท. (PTT) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “PTT HyForce Premium Diesel" น้ำมันดีเซลสูตรสังเคราะห์ใหม่ ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของ ปตท. โรงแรม W Bangkok ถนนสาทร
  • บมจ. ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) เปิดแผนธุรกิจโค้งสุดท้ายปี 2556 และโอกาสประมูลโครงการ 2 ล้านล้านบาท ที่ TERMINAL 21

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ