บล.ไทยพาณิชย์ เปิดตัวบริการใหม่ SCBS TFEX Block Trade ซื้อยกล็อต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 9, 2013 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล. ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า บริษัทนำเสนอทางเลือกในการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวบริการใหม่ SCBS TFEX Block Trade ซื้อยกล็อตเราจัดให้ บริการสำหรับนักลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนรายย่อยที่สนใจเทรด Single Stock Futures ในตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า TFEX แบบยกล็อตแต่ขาดสภาพคล่อง โดยนักลงทุนจะได้รับประโยชน์จาก Leverage เนื่องจากลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจะใช้เงินวางหลักประกันเพียงบางส่วน นักลงทุนสามารถมั่นใจราคาสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจะวิ่งตามราคาหุ้นอ้างอิง ด้วยทีมโบรคเกอร์มืออาชีพผู้มีประสบการณ์ เพิ่มผลกำไรให้กับนักเก็งกำไรระยะสั้น สะดวกสบายโดยสามารถใช้บัญชี TFEX ที่มีอยู่แล้วได้เลย

“ในภาวะที่ตลาดหุ้นมีความผันผวนอย่างในปัจจุบัน SCBS ไม่หยุดนิ่งที่จะมองหาทางเลือกทางด้านการลงทุนให้แก่ลูกค้าเพื่อให้แน่ใจว่าการลงทุนจะก่อให้เกิดกำไรอย่างสม่ำเสมอ ล่าสุดเราได้เปิดให้บริการ SCBS TFEX Block Trade สำหรับนักลงทุนที่สนใจทำการซื้อขายในตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า TFEX โดย SCBS จะช่วยเป็นคู่สัญญาในการเทรดให้กับลูกค้า โดยจุดเด่นของ Stock Futures นั้นคือ สามารถทำกำไรได้ด้วยเงินลงทุนที่น้อยกว่า ด้วยการวางหลักประกันบางส่วนของมูลค่าสัญญา (Leverage) จึงได้ผลตอบแทนที่สูงกว่าการซื้อขายหุ้นแบบปกติ นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการลงทุนสำหรับลูกค้า" มล.ทองมกุฎ กล่าว

การทำธุรกรรม TFEX Block Trade หรือการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์ในลักษณะยกล็อต นั้นจะต้องมีจำนวนขั้นต่ำที่กำหนดไว้ที่ 100 สัญญา หรือ 25 สัญญา ตามเงื่อนไขเป็นไปตามประกาศของตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า TFEX ซึ่งในปัจจุบัน Single Stock Futures ที่อ้างอิงกับราคาหุ้นในกระดานหลักทรัพย์ (SET) มีอยู่ทั้งหมด 60 ตัว โดยนักลงทุนสามารถดูข้อมูลได้ที่หน้าจอซื้อขาย Settrade Streaming Pro นอกจากนั้น SCBS TFEX Block Trade ยังมีลักษณะเป็นการเจรจาพูดคุยเพื่อหาความเหมาะสมแก่ลูกค้า SCBS ให้ได้รับประโยชน์สูงสุด บริการซื้อยกล็อตนั้นใช้เงินลงทุนน้อยกว่าการซื้อหุ้นจริงในมูลค่าเท่ากัน สามารถเพิ่มผลตอบแทนได้มากกว่าการซื้อหุ้นสามัญหากนักลงทุนคาดการณ์ทิศทางราคาได้ถูกต้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ