ARIP คาดยอดขายงาน“คอมมาร์ต คอมเทคฯ" 7-10 พ.ย.ราว 3.2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 9, 2013 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรชัย จันทรศุภแสงม ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอที และการศึกษา บมจ.เออาร์ไอพี (ARIP) เปิดเผยว่า ในฐานะผู้จัดงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2013 ทางบริษัทได้ร่วมกับบริษัทคู่ค้าไอทีชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศเตรียมจัดงาน "คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2013" ภายใต้คอนเซปต์ "Enjoy Technology,Be YourSelf ตอบทุกไลฟ์สไตบ์ ครบทุกเรื่องไอที ที่งานเดียว" ซึ่งงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 พ.ย.56 ที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 800,000 คน และจะมีมูลค่ายอดขายกว่า 3,200 ล้านบาท

นอกจากนี้ภายในงานจะมีการเปิดตัวแทปเล็ตและสมาร์โฟนรุ่นล่าสุดกว่า 200 รุ่น รวมถึงผู้ประกอบการบางรายยังมีการนำโน๊ตบุ๊คกว่า 50,000 เครื่องรวมถึงสินค้าไอทีอื่น ๆ มาจัดจำหน่ายในราคาพิเศษ เพื่อช่วยกระตุ้นตลาดไอทีที่ซบเซามาตั่งแต่ต้นปีให้กลับมาคึกคักอีกครั้งในไตรมาสสุดท้ายของปี

"การจัดงานคอมมาร์ต ในครั้งนี้ เราจะเน้นในส่วนของโมบายออนไลน์ มากขึ้น ซึ่งต้องยอมรับว่ากระแสยังคงมุ่งมาทางเทคโนโลยีส่วนนี้ แต่เรายังคงไม่ทิ้งในส่วนของโน๊ตบุ๊ค เนื่องจากหลายค่ายไม่ว่าจะเป็น อินเทล หรือ ไมโครซอฟ ก็ได้มีการปรับตัวที่จะนำเทคโนโลยีเข้าไปใส่ในแทปเล็ตและสมาร์ทโฟน โดยในงานคอมมาร์ตก็จะมีโปรโมชั่นต่างๆเข้ามา" นายพรชัย กล่าว

นายพรชัย กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาสัดส่วนของตลาดคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คอยู่ในเกณฑ์ที่ทรงตัว ในขณะที่แทปเล๊ต และสมาร์ทโฟน มียอดขายเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากผู้ประกอบการมีการแข่งขันด้านการออกแบบดีไซน์ ฟังค์ชั่น และฮาร์ดแวร์ ของสินค้า ที่รุนแรงมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คยังคงเป็นที่ต้องการ เนื่องจากสามารถใช้งานได้มีประสิทธิภาพมากกว่า แทปเล๊ตและสมาร์ทโฟนที่ตอบสนองเฉพาะความบันเทิง

พร้อมกันนี้มองว่า ในไตรมาสที่ 4 ภาพรวมของตลาดไอทีจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งนึง หลังจากที่ชะลอตัวลงในช่วงที่ผ่านมาเพราะผู้บริโภคใช้จ่ายไปกับโครงการรถคันแรกและบ้านหลังแรก ประกอบกับผู้ประกอบการจะมีการทำโปรโมชั่นสำหรับส่งเสริมการขาย เพื่อดึงดูดผู้บริโภค และจะส่งผลให้ ไตรมาสที่ 1/57 มีการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น

นายพรชัย กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ทั้งปีเติบโต 15-20% เนื่องจากตลาดไอทีในไตรมาส 1-3 ที่ผ่านมาอยู่ในช่วงขาลง แต่เชื่อว่าในไตรมาส 4 จะได้รับอานิสงค์จากงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2013 ประกอบกับในช่วงที่เหลือของปีบริษัทจะได้รับงานใหม่เข้ามา ซึ่งเป็นงานเกี่ยวกับการศึกษา อีกทั้งบริษัทได้รับการติดต่อให้รับงานในส่วนของคอนเทนท์ จากผู้ที่ยื่นซองเข้าประมูลจำนวน 5-6 ราย หากมีการประมูลผ่าน บริษัทก็พร้อมที่จะเริ่มงานได้ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ