THAI ดีเดย์ 13 ต.ค.ยกเครื่องระบบการสำรองที่นั่งและการออกบัตรโดยสาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 9, 2013 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย(THAI) ปรับปรุงระบบการสำรองที่นั่งและการออกบัตรโดยสาร เพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่ 13 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

"การบินไทยจะทำการปรับเปลี่ยนระบบการสำรองที่นั่ง และการออกบัตรโดยสาร จากระบบเดิมที่บริษัทฯ ใช้มาเป็นเวลานาน มาเป็นระบบ Amadeus Altéa ซึ่งถือเป็นการพลิกโฉมระบบการให้บริการผู้โดยสารอย่างครบวงจร" นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส สายการพาณิชย์ THAI กล่าว

สำหรับระบบ Amadeus Altéa เป็นระบบให้บริการผู้โดยสารที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดในโลก สายการบินในกลุ่ม Star Alliance และอีกหลายๆ สายการบินเลือกใช้ระบบนี้ ซึ่งประกอบด้วย 4 ระบบหลัก ได้แก่ ระบบการสำรองที่นั่ง(Reservation) ระบบการออกบัตรโดยสาร(Ticketing) ระบบการควบคุมการสำรองที่นั่ง(Inventory Control) และระบบเช็คอินผู้โดยสาร(Departure Control) โดย Amadeus Altéa ได้รับการออกแบบให้ระบบหลักทั้ง 4 สามารถใช้ฐานข้อมูลผู้โดยสารร่วมกัน ด้วยระบบปฏิบัติการที่ทันสมัย และเพิ่มขีดความสามารถในการประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว ทำให้การบินไทยสามารถให้บริการผู้โดยสารได้หลากหลายรูปแบบ และเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการ

นอกจากนี้ ระบบ Amadeus Altéa เป็นระบบที่สามารถพัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้เพิ่มศักยภาพและความพร้อมในการแข่งขัน เพิ่มขีดความสามารถในการรองรับการขยายตัวด้านการขายได้อย่างรวดเร็วและไร้ข้อจำกัด รวมถึงการพัฒนาด้าน IT ร่วมกับสายการบินพันธมิตร เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำธุรกรรมร่วมกัน

บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาระบบใหม่ เพื่อให้สามารถตอบสนองการบริการได้อย่างรวดเร็ว เต็มรูปแบบและครบวงจร โดยการบินไทยจะเริ่มถ่ายโอนข้อมูลต่างๆ จากระบบเดิมมายังระบบใหม่ ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2556 เวลา 15.00 น. จนถึงวันที่ 13 ตุลาคม 2556 เวลา 5.00 น. ซึ่งในช่วงการเปลี่ยนถ่ายข้อมูลของระบบดังกล่าวนี้ ส่งผลให้ผู้โดยสารไม่สามารถใช้บริการสำรองที่นั่งและการออกบัตรโดยสารทุกประเภท รวมถึงบัตรโดยสารรางวัลจากการสะสมไมล์ แต่การเช็คอินสามารถทำได้ตามปกติ ทุกช่องทาง รวมทั้งการเช็คอินผ่าน Internet ด้วย


แท็ก การบินไทย   (THAI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ