ตร.เริ่มเจรจาขอคืนพื้นที่หน้าทำเนียบฯ/ส.ต้านโลกร้อนยื่นศาลเบรกกบอ.เดินหน้าโครงการน้ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 10, 2013 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในวันนี้หนีไม่พ้นเรื่องบรรยากาศการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มกองทัพประชาชนฯ บริเวณหน้าทำเนียบฯ หลังรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ สำหรับพื้นที่ 8 แขวงใน 3 เขตของ กทม.เพื่อควบคุมดูแลการชุมนุม ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการต้อนรับนายกรัฐมนตรีจีนที่จะเดินทางมาเยือน และการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณากฎหมายสำคัญ

โดยวันนี้ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเดินทางไปเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อขอคืนพื้นที่อีกครั้ง ขณะที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันไม่ได้ปิดถนนตั้งแต่แรก และกำลังหารือกับฝ่ายกฎหมายเพื่อฟ้องศาลกรณีรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ โดยมิชอบซึ่งถือเป็นการริดลอนสิทธิของประชาชน

  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ ฝ่ายค้านจะตั้งกระทู้ถามสด 2 เรื่อง คือ การจัดซื้อแท็บเล็ตของกระทรวงศึกษาธิการ หลังสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินพบปัญหาเครื่องใช้การไม่ได้ถึง 30% หรือราว 2.5 แสนเครื่องจากทั้งหมด 8.6 แสนเครื่อง และการดำเนินโครงการรับจำนำข้าวที่มีประสบปัญหาขาดทุนกว่า 6.3 แสนล้านบาท
  • นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานประชุมระดับโลกครั้งแรกในอาเซียน The 2013 Bangkok Conference : Global Dialogue on Sustainable Development ที่คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
  • ความคืบหน้าการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ หลังวานนี้คนร้ายปูพรมก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และใน 4 อำเภอของ จ.สงขลา พร้อมกันกว่า 30 จุด ซึ่ง พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ระบุว่า เป็นการตอบโต้ภาครัฐ เนื่องจากช่วง 1-2 วันนี้จะเข้าสู่วันสำคัญของหลายกลุ่ม จึงก่อเหตุในเชิงสัญลักษณ์
  • สำหรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม อยู่ระหว่างเดินทางเยือนต่างประเทศวันสุดท้าย โดยวันนี้ปฏิบัติภารกิจอยู่ที่ประเทศบรูไน และจะเดินทางกลับไทยในช่วงค่ำ
  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอรัฐมนตรี คณะที่ 2 (ฝ่ายสังคมและกฎหมาย) ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมทั่วประเทศ หลังมวลน้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมในหลายพื้นที่ภาคตะวันออก โดยเฉพาะการเฝ้าระวังพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมไม่ให้เกิดผลกระทบเหมือนกับนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่ภาคกลางเมื่อครั้งเกิดมหาอุทกภัยช่วงปลายปี 54
  • ขณะที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน จะยื่นคำร้องต่อศาลปกครองสูงสุด เพื่อขอให้ศาลได้ไต่สวนฉุกเฉินคุ้มครองชั่วคราว ไม่ให้คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนทั้ง 36 จังหวัด ขณะที่รัฐบาลได้เตรียมจัดกระบวนการรับฟังความเห็นประชาชน โดยจะเริ่มในวันที่ 15 ต.ค.นี้ ที่จ. ลำพูน
  • ผู้บริหาร บมจ.อีเอ็มซี(EMC) แถลงข่าวการร่วมทุนกับบริษัท SANKEN SETSUBI KOGYO ผู้ประกอบการด้านวิศวกรรมงานระบบชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น จัดตั้งบริษัท SANKEN-EMC จำกัด รองรับการขยายตัวของตลาดหลังเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 58 ณ ห้องวิมานสุริยา ชั้นล็อบบี้ รร.ดุสิตธานี
  • ผู้บริหาร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ "เซ็นทริค-รัชดา-ห้วยขวาง" ที่บริเวณที่ตั้งโครงการฯ ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินห้วยขวาง 120 เมตร
  • ผู้บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์(CPALL) ร่วมลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ของบริษัทฯ กับสถาบันการเงิน 7 แห่ง ณ ห้องพินนาเคิล 1-2 รร.อินเตอร์คอนติเนนตัล
  • เครือเอฟโวลูชั่น แคปปิตอล เปิดตัวร้านไก่ทอดเคียวโชน จากเกาหลีครั้งแรกในไทย อาคารฟิโก้เพลซ อโศก
  • นายกิตติธรา รวมธรรม นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว แถลงข่าวเรื่อง "อนาคตและความมั่นคงธุรกิจรถยนต์ใช้แล้ว" พร้อมรับฟังมุมมองด้านการให้สินเชื่อจากนายอนุชาติ ดีประเสริฐ ผู้อำนวยการอาวุโส การตลาดเช่าซื้อและสินเชื่อ AUTO DEALER ธนาคารธนชาต ณ หอประชุมพุทธคยา ชั้น 22 อาคารอัมรินทร์พลาซ่า ถ.เพลินจิต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ