PTG เปิดคลังน้ำมันแห่งใหม่ในพิษณุโลกรองรับการขยายตัวภาคเหนือฝั่งตอ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 10, 2013 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี(PTG)เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมลงทุนเปิดคลังน้ำมันแห่งใหม่ในจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งถือเป็นคลังน้ำมันแห่งที่ 8 จากเดิมที่มีอยู่ 7 แห่ง ประกอบด้วย ลำปาง ขอนแก่น สระบุรี นครราชสีมา (อ.ปักธงชัย) สมุทรสงคราม ชุมพร และนครศรีธรรมราช โดยคาดว่าสามารถให้บริการเชิงพาณิชย์ได้ในเดือนมกราคม ปี 2557

ทั้งนี้ คลังน้ำมันแห่งที่ 8 นี้มีขนาดปริมาณความจุน้ำมันทั้งสิ้น 7 ล้านลิตร สามารถรองรับปริมาณน้ำมันหมุนเวียนเพื่อการจำหน่ายผ่านคลังน้ำมันแห่งนี้สูงสุดได้ถึง 50 ล้านลิตรต่อเดือน ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ให้บริการในเขตภาคเหนือโซนตะวันออก โดยมีจังหวัดที่รับน้ำมันจากคลังพิษณุโลก 7 จังหวัด ดังต่อไปนี้ เชียงราย พะเยา อุตรดิตถ์ น่าน พิษณุโลก สุโขทัย และแพร่

ยคลังน้ำมันที่พิษณุโลกจะทำหน้าที่รับผิดชอบครอบคลุมสถานีบริการน้ำมันพีที ทั้งสถานีบริการน้ำมันที่บริษัทบริหารเอง (สถานีบริการน้ำมัน COCO) และสถานีบริการน้ำมันที่เป็นของตัวแทนจำหน่ายน้ำมันของบริษัท (สถานีบริการน้ำมัน DODO) รวม 60 สถานี

“จากการที่บริษัทมีแผนจะเปิดคลังน้ำมันแห่งใหม่เพื่อให้ครอบคลุมการบริการทั่วประเทศ ซึ่งหลังจากสำรวจแล้ว บริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญในการเปิดให้บริการคลังน้ำมันแห่งใหม่ในเขตภาคเหนืออีกหนึ่งแห่งนอกเหนือจากลำปาง ซึ่งพื้นที่ที่เหมาะสมคือจังหวัดพิษณุโลก เพื่อให้การบริการในส่วนของภาคเหนือฝั่งตะวันออก และคาดว่าการเปิดคลังน้ำมันแห่งใหม่นี้ จะช่วยให้ทั้งยอดขายที่เพิ่มขึ้น และระบบการขนส่งมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น"นายพิทักษ์ กล่าว

นอกจากการเพิ่มจำนวนคลังน้ำมันที่กระจายไปยังพื้นที่ต่างๆเพื่อรองรับการเติบโต และการเพิ่มของปริมาณยอดขายแล้วนั้น ส่วนของการขยายสาขาของสถานีบริการน้ำมันพีทีก็เพิ่มจำนวนมากขึ้นเช่นเดียวกัน โดยในขณะนี้บริษัทได้เปิดบริการเกินกว่า 700 สาขาทั่วประเทศแล้ว และในส่วนของการขยายสาขาตามที่ตั้งเป้าไว้ 155 สาขาในปีนี้นั้น บริษัทเปิดให้บริการไปแล้ว 142 สาขา โดยแบ่งเป็นสถานีบริการน้ำมัน COCO จำนวน 122 สาขาและสถานีบริการน้ำมัน DODO จำนวน 20 สาขา

อย่างไรก็ดี ในส่วนของการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี บริษัทฯ คาดว่าผลการดำเนินงานยังคงเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ