APCO เตรียมสปรับเป้ารายได้รอบ 2 คาดโตเฉียด 70-75% จากเดิม 40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 10, 2013 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) ผู้ดำเนินธุรกิจครบวงจรในนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามจากธรรมชาติด้วยการวิจัยพัฒนา ผลิตและจำหน่าย เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมที่จะปรับเป้าหมายการเติบโตของผลประกอบการปี 56 อีกครั้ง โดยเพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 70-75% จากเป้าหมายเดิมที่วางไว้ 40%

ผลประกอบการของ APCO มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นจากเป้าหมายเดิม จากการที่บริษัทมีการบริหารจัดการภายในที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นหลังจากรับโอนกิจการของบริษัทลูกได้แก่ บริษัท กรีนโกลด์ จำกัด, บริษัท เอเชียนไลฟ์ จำกัด, บริษัท ทีเอชสิบเจ็ด โกลบอล จำกัด และบริษัท ท็อป มาร์คอม จำกัดให้มาอยู่ภายใต้การบริหาร ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบริหารงานลง และสามารถรับรู้รายได้บริษัทลูกได้ทันทีตั้งแต่ไตรมาส 4/56 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 4/56 บริษัทมีแผนรุกตลาดในประเทศมากขึ้น ด้วยการเพิ่มกิจกรรมด้านการขายและการตลาดในทุกช่องทางการจำหน่ายของบริษัท รองรับไฮซีซั่นของธุรกิจผลิตภัณฑ์ด้านความงาม และสุขภาพ ซึ่งคาดว่าจะมีกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า

“ในช่วงที่เหลือของปีนี้ APCO มีแผนธุรกิจที่จะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลายขึ้น นอกเหนือจากศูนย์จำหน่ายเป็นผ่านระบบ Tele Marketing และเพิ่มศูนย์บริการสมาชิกผู้บริโภคผลิตภัณฑ์ Operation BIM กระจายไปทั่วประเทศ รวมทั้งการจำหน่ายสินค้าไปต่างประเทศ เช่น อินโดนีเซีย เวียดนาม และสิงค์โปร์ นอกจากนี้ยังมีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อเพิ่มมากขึ้น ด้วยการขยายเวลาออกอากาศรายการ Learn To Live ช่อง TNN2 และเตรียมผลิตรายการใหม่อีก 1 รายการผ่านช่อง Bluesky Channel อีกด้วย"นายพิเชษฐ์ กล่าว

สำหรับโครงการ “เพรียวทั้งแผ่นเดิน" ที่เดิมมีแผนจะเปิด Gold Shape “Enjoy Station"ภายในไตรมาส 4/56 แม้จะเลื่อนแผนไปเปิดในต้นปี 57 โดยจะเปิด 190 แห่งภายในปี 57 และครบ 300 แห่งในปี 58 แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการเติบโตของผลประกอบการที่ตั้งเป้าไว้แต่อย่างใด เพราะมีรายได้จากการขายที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งในและต่างประเทศและปัจจัยบวกด้านอื่นมาชดเชย แต่คาดว่าหลังดำเนินโครงการนี้จะทำให้ผลประกอบการของ APCO ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ประกอบกับจะมีการรับรู้รายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ Arthrinox น้ำมังคุด BIM และผลิตภัณฑ์ Diabenox ในอิตาลีอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งเน้นที่จะวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับผู้บริโภคอย่างไม่หยุดนิ่ง พร้อมกับพัฒนาศักยภาพการดำเนินงานอยู่เสมอรองรับการขยายตัวของตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากการขายตรง 80% แต่หลังจากเปิด Gold Shape “Enjoy Station"จะทำให้สัดส่วนรายได้เปลี่ยนแปลงเป็น รายได้จากการขายตรง 44% และจากโครงการอีก 37% ทำให้ผลประกอบการจะมีการเติบโตอย่างเด่นชัดตั้งแต่ปี 57 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ