รปภ.เข้มทำเนียบฯหวั่นม็อบเข้ายึดพื้นที่/กกพ.ขยายเวลายื่นคำขอขายโซลาร์รูฟท็อป

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 14, 2013 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม วันนี้ จะเดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลเวลา 12.00 น. โดยจะเป็นประธานการประชุม ร่วมกับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องปรับอากาศตึกสันติไมตรี
  • พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติ เพื่อเตรียมการจัดประชุมระดับรัฐมนตรีเอเชียว่าด้วยการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ ครั้งที่ 6/2556 ณ ห้องประชม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล
  • ส่วนบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยรอบทำเนียบรัฐบาล ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง และมีกระแสข่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล จะรวมตัวมาที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมีการปิดการจราจร 14 เส้นทาง พร้อมกับนำแบริเออร์มาปิดกั้นเส้นทางจราจรเพื่อสกัดกั้นการชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ เขตราชเทวี และกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ที่สวนลุมพินี ซึ่งมีข่าวว่าอาจจะย้ายสถานที่ชุมนุมกลับมาที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง
  • ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบหลักฐานเหตุคนร้าย ปาระเบิดขวดใส่เต็นท์ผู้ชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ที่บริเวณสี่แยกอุรุพงษ์ ถนนพระราม 6 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี เมื่อคืนวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 1 คน และกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี)เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเก็บชิ้นส่วนของวัตถุระเบิดและใบปลิว ในวันนี้ พนักงานสืบสวนจะประสานกับทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย
  • วันนี้ 14 ต.ค. หน่วยงานต่างๆ ได้จัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์ 14 ต.ค.2516 เริ่มพิธีสงฆ์ตั้งแต่เวลา 07.00 น. จากนั้นจะมีการปาฐกถาพิเศษ โดยนายธีรยุทธ บุญมี หัวข้อ"ปณิธานประเทศไทย" จากนั้นเวลา 14.00 น. นายเสกสรรค์ ประเสริฐกุล จะปาฐกถาหัวข้อ "ความฝันเดือนตุลา สี่สิบปีแห่งการแสวงหาเสรีภาพ ความเสมอภาค และความเป็นธรรมในประเทศไทย"

ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวปาฐกถาหัวข้อ “อดีต ปัจจุบัน อนาคตประเทศไทย" ในงาน “40 ปี 14 ตุลา จงพิทักษ์เจตนารมณ์ประชาธิปไตยสมบูรณ์ของวีรชน 14 ตุลาคม" ความตอนหนึ่งระบุว่าเหตุการณ์ 14 ต.ค.2516 จะตีความอย่างอื่นไม่ได้นอกจากความไม่ต้องการเผด็จการ ต้องมีรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย ประชาชนเป็นใหญ่เป็นผู้กำหนดอนาคตของประเทศ อนาคตของประเทศไทยผูกอยู่กับรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย ซึ่งต้องยกร่างโดยประชาชน พูดง่ายต้องรีบแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 190

  • ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม หลังกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า พายุ"นารี"(NARI) จะขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางในช่วงวันที่ 15-16 ต.ค.นี้ และอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วจะส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีลมแรง

ด้านกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2556 จนถึงปัจจุบัน มีพื้นที่ประสบภัยรวมทั้งสิ้น 42 จังหวัด มีผู้เสียชีวิตรวม 42 ราย สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 19 จังหวัด (เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน พะเยา ลาปาง กาแพงเพชร อุทัยธานี กาฬสินธุ์ มุกดาหาร อานาจเจริญ ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ ระนอง ยโสธร นครสวรรค์ จันทบุรี ระยอง กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบูรณ์)

  • ความเคลื่อนไหวทางด้านเศรษฐกิจ ตามที่คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้มีประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Rooftop) ให้กลุ่มบ้านอยู่อาศัยและกลุ่มอาคารธุรกิจ/โรงงาน สามารถยื่นคำขอขายไฟฟ้า ได้ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.-11 ต.ค.56 นั้น ได้ขยายเวลาการยื่นแบบคำขอขายไฟฟ้าและการเชื่อมโยงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Rooftop) หรือโซลาร์ รูฟท็อป สำหรับบ้านพักอาศัย จากเดิมสิ้นสุด 11 ต.ค.นี้ไปเป็นสิ้นสุด 15 พ.ย.แทน หลังจากจำนวนผู้ยื่นแบบคำขอขายไฟฟ้าในกลุ่มบ้านพักอาศัยทั่วประเทศยังต่ำกว่าเป้าหมายที่รับซื้อไว้ที่ 100 เมกะวัตต์ ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ส่วนการยื่นขายไฟฟ้าสำหรับกลุ่มอาคารธุรกิจ และโรงงาน จะหมดเขตในวันนี้
  • คณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นม (มิลบอร์ด) เห็นชอบปรับเพิ่มราคารับซื้อน้ำนมดิบ 1 บาท/กก. จาก กก.ละ 18 บาท เป็น 19 บาท โดย ให้มีผลนับตั้งแต่วันที่กระทรวงพาณิชย์เห็นชอบให้ปรับราคาจำหน่ายนมพร้อมดื่มในท้องตลาด และเห็นชอบชดเชยส่วนต่างราคารับซื้อน้ำนมดิบเพิ่มขึ้นอีก 31 สตางค์ต่อ กก. เป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยจะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อขอใช้งบประมาณจากรัฐบาลต่อไป เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม และไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค รวมทั้งการขยายตัวของตลาดนมพร้อมดื่ม

ขณะที่นายสมชาติ สร้อยทอง อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า กรมได้จัดทำมาตรการดูแลราคาสินค้านมพร้อมดื่มเสนอให้กับนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์พิจารณา ได้แก่ ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการตรึงราคาถึงปลายปี 2556 แม้ว่าจะมีการปรับขึ้นราคาน้ำนมดิบ กก.ละ 1 บาท ตามมติมิลค์บอร์ด แต่ผู้ประกอบการยังมีสินค้าสต๊อกเดิม สามารถตรึงราคาได้ 2-3 เดือน หากนายนิวัฒน์ธำรงเห็นชอบแนวทางการตรึงราคานม ก็จะนำเสนอ ครม.พิจารณา และเชื่อว่าผู้ประกอบการจะให้ความร่วมมือ ขณะนี้ยังไม่มีผู้ผลิตนมในประเทศยื่นขอปรับราคาจากเหตุปรับน้ำนมดิบ และหลังจากสิ้นปีนี้ไปแล้ว หากผู้ประกอบการแบกรับภาระต้นทุนเพิ่มไม่ไหวสามารถยื่นเรื่องเข้ามาให้กรมพิจารณาได้

  • นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) อดีตปลัดกระทรวงการคลัง จะเข้าหารือกับนายกรัฐมนตรี เพื่อวางแนวทางขับเคลื่อนและปฏิรูประบบราชการให้มีประสิทธิภาพ
  • การประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ในวันนี้จะพิจารณาอนุมัติราคาค่าเช่าโครงข่ายทีวีดิจิตอล โดยจะเริ่มต้นที่ 3.9 ล้านบาทสำหรับช่องระบบปกติ (เอสดี) และเพิ่มขึ้น 3 เท่าสำหรับช่องคมชัดสูง (ไฮเดฟฟิเนชัน หรือเอชดี) หรือ 12 ล้านบาท ลดลงจากเดิม 15% ให้ผู้ได้รับใบอนุญาตโครงข่ายทั้ง 4 ราย คือช่อง 5 ช่อง 11 อสมท และไทยพีบีเอส เสนอราคามาใหม่
  • บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) และบริษัท ทรูมูฟ (จะเปิดให้สาวกไอโฟนจองซื้อไอโฟนรุ่นล่าสุด 5เอส และ 5ซี วันนี้ต้องลุ้นกันว่ากระแสตอบรับจะเป็นอย่างไร
  • บมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น (FVC) จัดพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ณ โถงนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
  • บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) จัดสัมมนา MFC Finance Forum ครั้งที่ 14 เรื่อง “Investment in the New Global Imbalance"ณ ห้อง Le Grand Ballroom ชั้น 7 โรงแรม Sofitel Bangkok Sukhumvit
  • บมจ. บัตรกรุงไทย (KTC) ร่วมกับรอยัล ออร์คิด พลัส การบินไทย ขอเชิญสัมภาษณ์พิเศษ แคมเปญใหม่ล่าสุดของ “บัตรเครดิตเคทีซี-รอยัล ออร์คิด พลัส" เจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 18 “เคทีซี" อาคารสมัชชาวาณิช 2 ถนนสุขุมวิท 33
  • บมจ. ณุศาศิริ (NUSA) แถลงข่าว “เปิดตัวโครงการ NUSA CHIVANI บ้านสุขภาพ สไตล์ทัสคานีเต็มรูปแบบแห่งแรกที่โดดเด่นและครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน"ณ ห้องประชุม The Residence 304 ชั้น M โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ (สถานีรถไฟฟ้าBTSชิดลม)
  • บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส แถลงข่าวความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ พร้อมการลงนามแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน ณ โถงนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ