CGD พุ่งพรวด 9.17% ลือได้เงินกู้จากแบงก์ของจีน/ผู้บริหารเตรียมแจ้งข่าว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 14, 2013 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CGD ราคาพุ่งพรวดขึ้น 9.17% มาอยู่ที่ 1.31 บาท เพิ่มขึ้น 0.11 บาท มูลค่าซื้อขาย 344.43 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.26 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.26 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.34 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.25 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์(CGD)ปรับตัวขึ้นสูงในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดหนาแน่น คาดว่าเป็นผลจากกระแสข่าวที่ระบุว่า CGD ได้รับเงินกู้ 375 ล้านเหรียญฯ จากเอ็กซิมแบงก์ของจีน เพื่อลงทุนในโครงการแลนด์มาร์ค วอเตอร์ ฟร้อนท์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านเจริญกรุง(สะพานปลาเก่า) โดยเซ็นสัญญาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โครงการดังกล่าวเป็น 2 โรงแรม 1 คอนโดมิเนียม มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท

ด้านนายสดาวุธ เตชะอุบล รองประธานกรรมการ CGD กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ตอนนี้ยังบอกรายละเอียดไม่ได้ และข้อมูลอาจไม่ถูกต้อง แต่จะให้ทางฝ่ายสื่อสารองค์กรแจ้งข่าวภายหลัง

ส่วนนายจเรรัฐ ปิงคลาศัย กรรมการ CGD กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า โครงการแลนด์มาร์ค วอเตอร์ ฟร้อนท์ เป็นโครงการขนาดใหญ่ที่ต้องใช้งบลงทุนประมาณกว่าหมื่นล้านบาท และคงจะต้องใช้ระยะเวลาก่อสร้างขั้นต่ำ 3 ปีขึ้นไป ล่าสุดได้มีการแก้แบบแปลนใหม่ เนื่องจากบริเวณนั้นจะมีการสร้างสะพาน โดยใช้งบลงทุนแก้แบบไปแล้วกว่า 10 ล้านบาท

ส่วนกระแสข่าวเรื่องเงินกู้ฯ ขณะนี้ยังไม่ทราบ ถ้ามีเรื่องนี้จริงก็ต้องมีการนำเรื่องเข้าบอร์ดด้วย ซึ่งปกติก็จะมีการประชุมบอร์ดกันทุกสิ้นเดือนอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ