TRC มั่นใจ backlogสิ้นปีเกิน 5พันลบ.หลังคว้างานท่อส่งก๊าซสระบุรี-โคราช

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 14, 2013 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC) เปิดเผยว่า Sinopec-TRC Joint Venture ได้รับการคัดเลือกจากบมจ.ปตท.(PTT) ให้เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรับเหมาก่อสร้างลักษณะ EPC (ออกแบบ จัดหา และก่อสร้าง) งานวางท่อก๊าซธรรมชาติเส้นผ่าศูนย์กลาง 28 นิ้ว ระยะทาง 112 กิโลเมตร จากจังหวัดสระบุรีถึงจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งงานก่อสร้าง Block Valve Station 6 แห่ง สถานีต้นทาง(จุดต่อเชื่อม) และ สถานีปลายทาง ขนานกับทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ มูลค่างาน 103,454,508 เหรียญสหรัฐอเมริกา และ 4,433,653,260 บาท หรือประมาณ 7,692 ล้านบาท กำหนดระยะเวลาในการก่อสร้าง 30 เดือน เริ่มตั้งแต่ 31 ตุลาคม 2556 นี้ โดยคาดว่าจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 2557

ทั้งนี้ Sinopec-TRC Joint Venture เป็นกิจการร่วมค้าที่จะจัดตั้งด้วยสัดส่วนการลงทุนระหว่าง Sinopec และบริษัทฯ ประมาณร้อยละ 70:30

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าในการเข้าร่วมประมูลงานทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้างโรงงานผลิตไบโอดีเซลเฟส 2 ของบมจ. บางจาก ปิโตรเลียม(BCP) มูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท ที่บริษัทฯอยู่ระหว่างการเตรียมเข้าประมูลภายในไตรมาส 4/56

ส่วนโครงการ Compressed Bio-Methane Gas for NGV Project (CBG) นั้น บริษัทจะจัดตั้งบริษัทย่อยในนาม บริษัท ทีอาร์ซี รีนิวเอเบิล เอเนอร์ยี จำกัด เพื่อดำเนินโครงการ เบื้องต้นคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มดำเนินการในเชิงพาณิชย์ภายในไตรมาส 4/57 โดย PTT จะเป็นผู้รับซื้อผลิตภัณฑ์ CBG ทั้งหมด โครงการนี้เป็นการต่อยอดการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานทดแทน วัตถุประสงค์เพื่อสร้างรายได้ในระยะยาวของกลุ่มบริษัท และลดความเสี่ยงในงานรับเหมาก่อสร้างที่ต้องพึ่งพาการเข้าประมูลงานเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ