GLOBAL คงเป้ารายได้ปี 56 โต 40-45% แม้ Q3 รับผลกระทบฝนตกหนัก-น้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 14, 2013 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ในปี 56 เติบโตราว 40-45% จากปีก่อนอยู่ที่ราว 1.1 หมื่นล้านบาท แม้ในไตรมาส 3/56 จะได้รับผลกระทบในแง่ของการชะลอการก่อสร้างออกไปในช่วงฝนตกหนัก และบางพื้นที่ของประเทศมีสถานการณ์น้ำท่วม แต่สาขาของบริษัทในทุกจังหวัดไม่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม และมองว่ารายได้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะยังคงเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยเฉพาะในช่วงหลังจากน้ำท่วมคลี่คลายไปแล้ว

ส่วนกำไรในปีนี้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับรายได้ ซึ่งปีนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายพิเศษ

"ไตรมาส 3 มองว่าก็มีได้รับผลกระทบจากฝนตกและน้ำเยอะ แต่พอหลังจากไตรมาส 3 ไปแล้วก็น่าจะคล้ายกับปี 54 คนก็ต้องกลับมาซ่อมบ้าน แต่ของเราไม่มีสาขาไหนโดนน้ำท่วม ซึ่งผลประกอบการไตรมาส 3 ก็อาจจะมีชะลอตัวบ้างตอนช่วงฝนตกเยอะๆ"นายวิทูร กล่าว

สำหรับการเติบโตของรายได้ในปีนี้มาจากการยอดขายของสาขาเดิมเพิ่มขึ้น และการขยายสาขาใหม่ โดยบริษัทคาดว่าในสิ้นปีนี้จะมีจำนวนสาขาเพิ่มเปฺน 32 สาขา จากปัจจุบันอยู่ที่ 26 สาขา แม้ว่าอีก 2 สาขาที่จ.จันทบุรีและจ.ตราด อาจจะล่าช้าออกไปราว 1 เดือนจากผลกระทบฝนตกหนัก ส่วนในปี 57 บริษัทยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 12 แห่ง

นายวิทูร กล่าวว่า บริษัทจะมีการประเมินภาพรวมผลประกอบการในปี 57 ในช่วงเดือน ธ.ค.นี้ โดยเบื้องต้นมองว่าเศรษฐกิจในประเทศช่วงต้นปีอาจยังคงชะลอตัวบ้าง แต่ไม่น่ามีผลกระทบต่อบริษัทมากนัก เนื่องจากได้ผ่านช่วง Global crisis ในปี 51-52 มาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ