(เพิ่มเติม) ฟอร์ท สมาร์ทฯ คาดยื่นไฟลิ่งขาย IPO ปลาย ต.ค.นี้ หวังเข้าเทรด ม.ค.57

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 14, 2013 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ. ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน (Filing) ของ ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในปลายเดือนต.ค. 56 นี้ และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)ได้ในราวเดือน ม.ค.57

นายพงษ์ชัย อมตานนท์ กรรมการและประธานกรรมการบริหาร ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส กล่าวว่า การเข้าระดมทุน บริษัทฯจะนำเงินไปใช้สำหรับเป็นเงินทุนในการขยายจำนวนตู้เติมเงินบุญเติมทั่วประเทศและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจให้กับบริษัทฯ ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

บริษัทดำเนินธุรกิจให้บริการเติมเงินระบบโทรศัพท์มือถือประเภทเติมเงินล่วงหน้า (Pre-paid) ได้ทุกระบบ รวมถึงการเติมเงินเกมส์ออนไลน์ การซื้อรหัสบัตรเงินสด การซื้อชั่วโมงอินเตอร์เน็ต การชำระค่าโทรศัพท์รายเดือนของเครือข่าย AIS และการให้บริการออนไลน์อื่น ๆ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ภายใต้เครื่องหมายการค้า “บุญเติม" ที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าเพิ่มจำนวนตู้เติมเงินเป็น 30,000 ตู้ภายในสิ้นปี 56 จากปัจจุบันอยู่ที่ 27,889 ตู้และเพิ่มเป็น 40,000 ตู้ในปี 57 เพื่อรองรับการเติมเงินโทรศัพท์มือถือให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ และเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทฯ ให้มากขึ้น คาดว่าจะต้องใช้เงินลงทุนราว 200-300 ล้านบาท

นายพงษ์ชัย กล่าวว่า บริษัทมีทุนจดทะเบียนทั้งหมด 400 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญจำนวน 800 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว 300 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 600 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท บริษัทจะจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนรวม 200 ล้านหุ้น แบ่งเป็นการเสนอขายให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก 104 ล้านหุ้น และขายให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญของบมจ. ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH) จำนวนไม่เกิน 96 ล้านหุ้น ในสัดส่วน 10 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่

ด้านนายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส คาดว่า รายได้ปีนี้จะอยู่ที่ราว 800 ล้านบาท จากที่ปีก่อนมีรายได้ 576 ล้านบาท และคาดว่าจะมีกำไรสุทธิเติบโตมากกว่า 100 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเพียง 15 ล้านบาท เนื่องจากยอดการใช้บริการตู้บุญเติมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ที่มีการเติบโต ซึ่งในปี 56 นี้บริษัทฯคาดว่าจะมียอดเติมเงินผ่านตู้บุญเติมราว 7.3 พันล้านบาท

"จากรายได้ที่เพิ่มสูงขึ้น และการขยายตัวของตลาดเป็นจำนวนมากประกอบกับค่าเสื่อมราคาของหมดลง ทำให้ตนทุนปรับตัวลดลง ส่งผลให้กำไรสุทธิของบริษัทฯปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นเป็นจำนวนมาก สำหรับส่นแบ่งตลาดของบริษัทฯในปัจจุบันของเราถือว่าอยู่ในอันดับ 1 ของตลาด โดยมีสัดส่วนมากกว่า 50 % "นายสมชัย กล่าว

นายสมชัย กล่าวต่อว่า บริษัทมีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีก คือตู้ชำระบิล คาดว่าจะออกมาได้ในช่วง ไตรมาส 2/57 รวมถึงยังมีแผนออกตู้เติมน้ำ ที่สามารถเติมเงินได้ด้วย

"เรายังมีผลิตภัณ์ใหม่ๆที่อยู่ระหว่างการเตรียมที่จะเปิดตัวอีกหลายๆอย่าง ซึ่งในปี 57 หน้าจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาอีก 2 ชนิดซึ่งเรามองว่าจะมาเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทฯอีก"นายสมชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ