CGD พุ่ง 11.19% หลังแจ้ง"ไชน่า เอ็กซิมแบงก์"ให้เงินกู้ 1.16 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 15, 2013 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CGD ราคาพุ่งพรวดขึ้น 11.19% มาอยู่ที่ 1.59 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท มูลค่าซื้อขาย 248.73 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.04 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.60 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.64 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.57 บาท

เช้านี้ นายดำรงชัย กิตติประภัสร์ รองกรรมการผู้จัดารสายงานปฏิบัติการ บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ (CGD) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2556 บริษัทฯได้ร่วมกับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศจีน (ไชน่า เอ็กซิมแบงก์)ทำพิธีลงนามสัญญาภายใต้กรอบความตกลงว่าด้วยการสนับสนุนเงินกู้เพื่อพัฒนาโครงการแลนด์มาร์ค วอเตอร์ฟร้อนท์ โครงการคอนโดมิเนียมพักอาศัยและโรงแรมหรูบนพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

โดยธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศจีนได้ลงนามภายใต้กรอบความตกลงว่าด้วยการสนับสนุนเงินกู้เป็นจำนวนเงิน 11,600 ล้านบาทเพื่อพัฒนาโครงการ โดยการสนับสนุนดังกล่าวสืบเนื่องมาจากข้อตกลงจะว่าจ้างบริษัทรับเหมาก่อสร้างชั้นนำของจีน ซึ่งคาดว่าบีซีอีจี หนึ่งในสิบบริษัทรับเหมาก่อสร้างยักษ์ใหญ่ของจีน ผู้ดำเนินการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างมาแล้วในหลายๆ ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สาธารณรัฐมอริเชียส มาเลเซีย และสิงคโปร์ จะได้เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการนี้

ด้านบล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯ มองเป็นปัจจัยเชิงบวกในระยะยาว แต่จากที่ราคาหุ้น 3 วันล่าสุดปรับตัวขึ้นมาแรงกว่า 46% ล่าสุดปิดที่ 1.43 บาท มีความเสี่ยงสูงที่จะถูก Sale on fact จึงแนะนำหลีกเลี่ยงชั่วคราวสำหรับผู้ที่ยังไม่มีหุ้น หรือทยอยขายทำกำไรสำหรับผู้ถือหุ้นตัวนี้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ